svasdssvasds

เปิดใจ! แม่ฮีโร่ "นักกู้ภัยอังกฤษ" ผู้ค้นพบ "ทีมหมูป่า" กล่าวภูมิใจทั้งน้ำตา

เปิดใจ! แม่ฮีโร่ "นักกู้ภัยอังกฤษ" ผู้ค้นพบ "ทีมหมูป่า" กล่าวภูมิใจทั้งน้ำตา

สถานีโทรทัศน์ของอังกฤษได้ทำสกู๊ปเรื่องราวของสองนักกู้ภัยในถ้ำชาวอังกฤษ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่ผู้ค้นพบทีมหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำจังหวัดเชียงรายเป็นกลุ่มแรก พร้อมทั้งมีการสัมภาษณ์ความรู้สึกของแม่หนึ่งใน 2 ฮีโร่นี้

ชื่อของนายจอห์น โวลันเธน และนายริชาร์ด สแตนตัน ทีมกู้ภัยในถ้ำจากประเทศอังกฤษที่เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลรุ่นเยาว์ของทีมหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 12 คน และโค้ชของพวกเขา ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย กลายเป็นที่รู้จักและเป็นที่สนใจอย่างมากสำหรับชาวไทยและต่างชาติ หลังจากที่พวกเขาเป็นคนกลุ่มแรกที่เป็นผู้พบทั้ง 13 ชีวิต

โดยนายโวลันเธน วัย 47 ปี กับนายริชาร์ด สแตนตัน วัย 56 ปี เป็นสมาชิกของหน่วยกู้ภัยภูมิภาคเวลส์ตอนใต้และตอนกลาง ที่มีประสบการณ์ดำน้ำในถ้ำและกู้ภัยมาเป็นเวลามากกว่า 35 ปี ได้ถูกทางการไทยเรียกตัวมาพร้อมกับนายโรเบิร์ต ฮาร์เปอร์ กับนายเวิร์น อันสเวิร์ธ สองผู้เชี่ยวชาญด้านการสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ให้เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหา

ด้านสถานีโทรทัศน์ Channel 4 News ของอังกฤษ ได้ทำคลิปสัมภาษณ์ในอดีตของนายโวลันเธน และยังมีไปสัมภาษณ์แม่ของนายโวลันเธนอีกด้วย ซึ่งเธอกล่าวถึงลูกชายอย่างภาคภูมิใจ

“จอนชื่นชอบการออกไปผจญภัยในโลกภายนอกอยู่เสมอ และยังชอบเล่นพวกกีฬาทางน้ำกลางแจ้งต่างๆ อย่างพายเรือแคนูอีกด้วย”

“ฉันภูมิใจในตัวเขาจริงๆ และเชื่อว่าพ่อของเขา ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 9 เดือนก่อน ก็ต้องภูมิใจในตัวเขาด้วยเช่นกัน”

related