svasdssvasds

รุมวิจารณ์! โลกโซเชียลจีนถกเถียงประเด็น "ผู้สื่อข่าวเกาหลีใต้" ถูกจูบขณะรายงานข่าวฟุตบอลโลก

รุมวิจารณ์! โลกโซเชียลจีนถกเถียงประเด็น "ผู้สื่อข่าวเกาหลีใต้" ถูกจูบขณะรายงานข่าวฟุตบอลโลก

ชาวจีนในโลกสื่อสังคมออนไลน์กำลังโต้เถียงกันอย่างมากถึงกรณีที่ผู้สื่อข่าวชายชาวเกาหลีใต้ถูกผู้หญิงจูบขณะรายงานข่าวฟุตบอลโลก

หลังจากที่มีคลิปวีดีโอที่นายจอน กวางรยอล ผู้สื่อข่าวชายชาวเกาหลีใต้ของสถานีโทรทัศน์ เอ็มบีเอ็น ถูกแฟนบอลผู้หญิงชาวรัสเซียจูบเข้าที่แก้ม ขณะที่เขากำลังรายงานข่าวฟุตบอลโลกที่รัสเซียเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็ได้จุดกระแสการถกเถียงกันขึ้นในหมู่ชาวสื่อสังคมออนไลน์ในประเทศจีน ว่าการกระทำดังกล่าวของแฟนบอลหญิงรัสเซียนั้นถือว่าเป็นการคุกคามทางเพศหรือไม่

แม้นายจอน กวางรยอล จะพยายามหัวเราะกลบเกลื่อนที่ถูกจูบอย่างกะทันหัน แต่ก็เห็นได้ว่าเขารู้สึกเขินอายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งเหตุการณ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากที่มีแฟนบอลผู้ชายถูกวิพากษ์วิจารณ์เพราะพยายามจูบผู้สื่อข่าวหญิงขณะถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

ซึ่งใน เวยป๋อ เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน มีผู้ใช้ชาวจีนหลายคนตั้งคำถามว่าทำไมการกระทำของแฟนบอลหญิงรัสเซียถึงไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในทางเดียวกันกับตอนที่ผู้ชายทำ และบางคนก็ว่าทำไมถึงไม่เรียกการกระทำเช่นนี้ว่าเป็นการคุกคามทางเพศ ขณะที่บางคนก็เรียกร้องความเท่าเทียมกันระหว่างชายและหญิง ซึ่งกระแสตอบรับต่อเหตุการณ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่ายังมีความไม่เท่าเทียมกันอยู่

related