svasdssvasds

เพื่อนหมูป่าเผย "เวลาอยู่ในถ้ำจะไม่ได้ยินเสียงฝน" และ "เพื่อนว่ายน้ำได้"

เพื่อนหมูป่าเผย "เวลาอยู่ในถ้ำจะไม่ได้ยินเสียงฝน" และ "เพื่อนว่ายน้ำได้"

หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนสัมภาษณ์น้องทรงพลและน้องทวีชัย สมาชิกทีมหมูป่าที่ไม่ได้เข้าถ้ำไปพร้อมกับเพื่อนๆชี้ว่า เวลาอยู่ในถ้ำจะไม่ได้ยินเสียงฝนตกเลย และเพื่อนของเขาว่ายน้ำได้

หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนของอังกฤษรายงานบทสัมภาษณ์น้องทรงพล และน้องทวีชัย อายุ 13 ปี สองสมาชิกทีมหมูป่าที่ไม่ได้เข้าถ้ำไปพร้อมกับเพื่อนๆในวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เพราะน้องทรงพลไม่ได้ไปฝึกในวันนั้น ส่วนน้องทวีชัย ถูกพ่อแม่สั่งให้รีบกลับบ้านเพื่อมาทำการบ้าน แต่หลังจากคืนนั้นที่เพื่อนๆและโค้ชเอกไม่ได้กลับออกมา น้องทรงพลเล่าว่า เขาและเพื่อนๆไปนั่งรอที่หน้าปากถ้ำในวันถัดมาเป็นเวลาหลายชั่วโมงขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปค้นหาทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต เขาพยายามจะไปโรงเรียนตามปกติในวันจันทร์ต่อมา แต่ก็เป็นห่วงเพื่อนมากเกินกว่าจะเรียนไหว และในวันอังคาร เขาก็ขอให้พ่อแม่พากลับมาที่หน้าถ้ำอีกครั้ง ทรงพลบอกว่า เขาช็อกมาก เขาเป็นห่วง และเขารู้ว่าไม่ใช่เขาคนเดียวเท่านั้นที่เป็น ใครๆก็เป็น

 

ส่วนทวีชัยเป็นเด็กในพื้นที่อีกหนึ่งคนที่รู้จักถ้ำหลวงค่อนข้างดี เขาเพิ่งเข้าไปในถ้ำพร้อมกับเพื่อนๆเมื่อไม่นานมานี้ ทวีชัยบอกว่า เมื่อตอนที่อยู่ในถ้ำ เราจะไม่ได้ยินเสียงฝนตกเลย ดังนั้นเขาคิดว่า เพื่อนๆของเขาคงเข้าไปข้างในลึกแล้ว เมื่อตอนที่ฝนเริ่มตกและน้ำเริ่มไหลเข้ามา แต่ว่าจุดที่กู้ภัยพบกระเป๋าและขนมของเพื่อนๆเขาตกอยู่ คือจุดไกลที่สุดที่เขาเคยไปแล้ว ซึ่งต่อจากนั้นทางจะแคบมากจนยากที่จะเอากระเป๋าเข้าไปด้วย โดยเฉพาะถ้าหากว่าต้องรีบร้อนวิ่งหนีน้ำ ทวีชัยย้ำว่า มันน่ากลัวและมืดมาก ส่วนเรื่องข่าวที่บอกว่า เพื่อนๆเขาว่ายน้ำไม่เป็นนั้น ทวีชัยบอกว่า ไม่เป็นความจริงและโชว์รูปที่ทีมฟุตบอลอยู่ในสระว่ายน้ำด้วยกัน

 

แต่หลังจากคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่นักประดาน้ำไปพบเพื่อนๆของพวกเขา ทรงพลบอกว่า เขาดีใจมาก และยายของเขาถึงกลับตะโกนออกมาเสียงดังด้วยความดีใจจนเขาคิดว่าไฟไหม้ ส่วนเขาเองและเพื่อนคนอื่นๆตกลงกันไว้แล้ว ถ้าหากทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำได้เมื่อไหร่ พวกเขาจะจัดปาร์ตี้หมูกะทะกัน

 

Cr.the guardian

 

[caption id="attachment_301989" align="aligncenter" width="1038"] เพื่อนหมูป่าเผย "เวลาอยู่ในถ้ำจะไม่ได้ยินเสียงฝน" และ "เพื่อนว่ายน้ำได้" หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนสัมภาษณ์น้องทรงพล หนึ่งในทีมหมูป่าที่ไม่ได้เข้าถ้ำหลวงไปพร้อมกับเพื่อน[/caption]

[caption id="attachment_301990" align="aligncenter" width="1044"] เพื่อนหมูป่าเผย "เวลาอยู่ในถ้ำจะไม่ได้ยินเสียงฝน" และ "เพื่อนว่ายน้ำได้" น้องทวีชัยถูกพ่อแม่ตามกลับบ้านเพื่อให้มาทำการบ้าน จึงไม่ได้เข้าถ้ำไปพร้อมกับเพื่อนๆ[/caption]

related