svasdssvasds

ลุ้นทั้งโลก! สื่อต่างชาติเกาะติดปฏิบัติการพาน้องออกจากถ้ำหลวง

ลุ้นทั้งโลก! สื่อต่างชาติเกาะติดปฏิบัติการพาน้องออกจากถ้ำหลวง

สื่อต่างประเทศให้ความสนใจเกาะติดปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าที่เริ่มตึ้นขึ้นแล้วในวันนี้ (8 กรกฎาคม 2561)

สื่อต่างชาติรายงานว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวงเริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยสำนักข่าวบีบีซีรายงานข่าวนี้ว่า ปฏิบัติการกู้ภัยในถ้ำของประเทศไทยเริ่มขึ้นแล้วเมื่อเวลา 10 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่นที่ผ่านมา และมีการเคลียร์เจ้าหน้าที่ที่ไม่จำเป็นออกจากพื้นที่ใกล้กับทางเข้าออกแล้ว เพื่อปล่อยให้เจ้าหน้าที่ทีมดำน้ำ ทีมแพทย์และทีมรักษาความปลอดภัยอยู่ในพื้นที่เท่านั้น

 

[caption id="attachment_303023" align="aligncenter" width="921"] ลุ้นทั้งโลก! สื่อต่างชาติเกาะติดปฏิบัติการพาน้องออกจากถ้ำหลวง จากหน้าเว็บไซต์ BBC   cr: www.bbc.com[/caption]

 

ส่วนสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นักดำน้ำเริ่มต้นภารกิจช่วยเหลือเด็กๆที่ติดอยู่ภายในถ้ำแล้ว โดยซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นี่คือปฏิบัติการช่วยเหลือที่ต้องแข่งกันเวลา เพราะเป็นสถานการณ์ที่ต้องลงมือเดี๋ยวนี้ มิเช่นนั้นก็จะไม่มีโอกาสอีกแล้ว เนื่องจากเป็นปฏิบัติการที่มีความเสี่ยง อย่างไรก็ตาม ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า น้องๆมีพลังใจที่ยิ่งใหญ่มาก และซีเอ็นเอ็นได้ไปสัมภาษณ์คุณพ่อของน้องไตตั้นที่มีอายุน้อยสุด คุณพ่อบอกว่า เป็นห่วงน้องมาก รู้ว่าลูกจะต้องเหนื่อยมาก แต่ก็รู้ว่าเจ้าหน้าที่กำลังพยายามช่วยเหลือน้องอยู่

[caption id="attachment_303024" align="aligncenter" width="983"] ลุ้นทั้งโลก! สื่อต่างชาติเกาะติดปฏิบัติการพาน้องออกจากถ้ำหลวง ภาพจากหน้าเว็บไซต์ CNN     cr.www.cnn.com[/caption]

 

ขณะที่เดอะการ์เดี้ยนของอังกฤษรายงานว่า ปฏิบัติช่วยเหลือน้องๆออกมาอาจใช้เวลาหลายวัน คืออาจจะต่อเนื่องไปจนถึงวันจันทร์หรือวันพรุ่งนี้ โดยปฏิบัติการเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 10 นาฬิกาที่ผ่านมา และนักดำน้ำ 18 คนเข้าไปภายในถ้ำแล้ว

 

[caption id="attachment_303026" align="aligncenter" width="988"] ลุ้นทั้งโลก! สื่อต่างชาติเกาะติดปฏิบัติการพาน้องออกจากถ้ำหลวง ภาพจากหน้าเว็บไซต์ของ the guardian   cr. www.theguardian.com[/caption]

 

ด้านเทเลกราฟของอังกฤษรายงานว่า ปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวงเริ่มขึ้นแล้ว โดยการพาเด็กกลุ่มแรกออกมาจะใช้เวลาราว 11 ชั่วโมง หลังปฏิบัติการเริ่มขึ้นในเวลา 10 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น

[caption id="attachment_303025" align="aligncenter" width="973"] ลุ้นทั้งโลก! สื่อต่างชาติเกาะติดปฏิบัติการพาน้องออกจากถ้ำหลวง ภาพจากหน้าเว็บไซต์ Telegraph   cr.www.telegraph.co.uk[/caption]

 

 

 

ส่วนเดอะออสเตรเลียนรายงานว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือกู้ภัยเด็กๆและโค้ชทีมหมูป่าเริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยมีแพทย์ชาวออสเตรเลียคนหนึ่งที่มีประสบการณ์ดำน้ำเข้าไปตรวจสุขภาพของน้องๆตั้งแต่เมื่อวานนี้ และแพทย์ยืนยันว่า น้องๆกับโค้ชมีสุขภาพแข็งแรง หรือสีเขียว สำหรับปฏิบัติการกู้ภัย ซึ่งเชื่อว่า แพทย์คนดังกล่าวก็อยู่ในปฏิบัติการสำคัญในวันนี้ด้วย

[caption id="attachment_303027" align="aligncenter" width="995"] ลุ้นทั้งโลก! สื่อต่างชาติเกาะติดปฏิบัติการพาน้องออกจากถ้ำหลวง ภาพจากหน้าเว็บไซต์ the Australian  cr : www.theaustralian.com.au[/caption]

 

related