svasdssvasds

ทั่วโลกแห่ส่งกำลังใจให้ 13 ชีวิต "ทีมหมูป่า"

ทั่วโลกแห่ส่งกำลังใจให้ 13 ชีวิต "ทีมหมูป่า"

ผู้ใช้เฟซบุ๊กทั่วโลกแห่ส่งกำลังใจให้แก่ 13 ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำ ในขณะที่ปฏิบัติการกู้ภัยเพื่อนำตัวพวกเขาออกมาจากถ้ำได้เริ่มขึ้นแล้ว

บีบีซีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กทั่วโลกที่ติดตามข่าวสารจากทางบีบีซี ต่างส่งกำลังใจให้แก่นักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า อะคาเดมี 12 คนและโค้ช ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ลินเซย์ ซูบาซี จากกรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เขียนว่า ภาวนาขอให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่นและเด็กๆทุกคนสามารถออกมาได้อย่างปลอดภัยโดยเร็ว, ส่วนผู้ใช้ที่ชื่อว่า อูบอง อูติโอห์ จากประเทศไนจีเรีย เขียนว่า ขอส่งกำลังใจให้แก่ทั้ง 13 ชีวิตในถ้ำ รวมถึงทีมกู้ภัยทุกคนที่ยอมเสี่ยงชีวิตช่วยเหลือพวกเด็กๆ และผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกคนจากรัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐ เขียนว่า รู้สึกสงสารทีมหมูป่า อะคาเดมี มาก และภาวนาขอให้การกู้ภัยเป็นไปอย่างแลอดภัย ด้วยรักและห่วงใยจากเมืองแบตันรูช

 

ในขณะที่ปฏิบัติการกู้ภัยเพื่อนำตัวทั้ง 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยนักประดาน้ำต่างชาติ 13 คน และนักประดาน้ำท้องถิ่นอีก 5 คน เข้าร่วมในปฏิบัติการนี้ ซึ่งคาดว่าพวกเขาน่าจะออกมาจากถ้ำได้เร็วที่สุดก็คือช่วงประมาณ 21.00 น. คืนนี้ ด้านเด็กๆทีมหมูป่าก็มีรายงานว่ามีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี และพร้อมที่จะได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำแล้ว

 

ส่วนระดับน้ำในถ้ำตอนนี้ก็ลดลงไปอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบหลายวันแล้ว ทำให้ทีมกู้ภัยอาจจะสามารถเดินผ่านหลายๆจุดในถ้ำได้

related