svasdssvasds

"ซีเอ็นเอ็น" รายงาน ทำไมต้องเกาะติดสถานการณ์ "ถ้ำหลวง"

"ซีเอ็นเอ็น" รายงาน ทำไมต้องเกาะติดสถานการณ์ "ถ้ำหลวง"

ตอนนี้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างก็เกาะติดสถานการณ์การกู้ภัย 13 ชีวิตทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี ออกจากถ้ำ พร้อมกับภาวนาขอให้ปฏิบัติการสามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ตอนนี้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างก็ให้ความสนใจกับการกู้ภัย 13 ชีวิตทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย กันอย่างมาก โดยทุกคนต่างส่งกำลังใจให้แก่นักประดาน้ำผู้กล้าหาญและมากความสามารถเหล่านี้ที่เข้าร่วมในภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตออกจากถ้ำ พร้อมภาวนาขอให้ปฏิบัติการสามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

สาเหตุที่ทุกคนไม่สามารถเลิกติดตามสถานการณ์ที่ถ้ำหลวงได้นั้นเป็นเพราะว่าภารกิจกู้ภัยครั้งนี้เป็นภารกิจที่ยาก ซึ่งจุดที่ทั้ง 13 ชีวิตติดอยู่นั้นอยู่ลึกลงไปในถ้ำมาก อีกทั้งเส้นทางจากปากถ้ำเข้าไปถึงจุดที่พวกเขาอยู่นั้นนักประดาน้ำก็ต้องฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวและวิสัยทัศน์ที่เกือบเป็นศูนย์ ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือนานาชาติต่างก็ส่งทีมกู้ภัยเข้าร่วมกับนักประดาน้ำไทยในภารกิจครั้งนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ, สหรัฐ, ออสเตรเลีย หรือญี่ปุ่น ซึ่งการร่วมมือร่วมใจครั้งคือการแสดงให้เห็นว่าโลกเราสามารถร่วมมือกันได้อย่างสร้างสรรค์เพื่อเป้าหมายที่มีร่วมกัน ไม่มีการแบ่งแยกสีผิว, เชื้อชาติ, ศาสนา หรือเพศ และการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของเด็กๆเป็นอันดับแรกก็เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมาก

ซีเอ็นเอ็นยังรายงานอีกว่า คงไม่มีใครใส่ใจว่าจะต้องใช้เงินไปเท่าไหร่ในการช่วยเหลือเด็กๆและโค้ชของพวกเขาออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย เพราะทุกคนรู้ดีว่าคุณค่าของชีวิตนั้นไม่สามารถวัดได้ด้วยจำนวนเงิน นอกจากนี้ทุกคนยังรู้สึกซาบซึ้งในความกล้าหาญของ จ่าเอกสมาน กุนัน นักประดาน้ำไทย ที่เสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 คนออกจากถ้ำจนตัวเองต้องเสียชีวิตไป

ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้คนจำนวนมากจากทั่วโลกถึงใจจดใจจ่อกับเหตุการณ์นี้ เพื่อหวังจะได้เห็นเด็กๆและโค้ชออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัยครบทุกคน รวมถึงนักประดาน้ำสามารถรอดกลับมาจากภารกิจได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน

related