svasdssvasds

ผู้เชี่ยวชาญดำน้ำชี้ต่อให้นำไปสร้างหนังก็ไม่สามารถถ่ายทอดสิ่งที่เกิดขึ้นจริงที่ถ้ำหลวงได้

ผู้เชี่ยวชาญดำน้ำชี้ต่อให้นำไปสร้างหนังก็ไม่สามารถถ่ายทอดสิ่งที่เกิดขึ้นจริงที่ถ้ำหลวงได้

สำนักข่าวซีบีเอสนิวส์ของสหรัฐสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัยในถ้ำ นี่เป็นสถานการณ์ที่น่ากลัวที่สุดที่คนๆหนึ่งจะต้องผ่านไปให้ได้ และต่อให้มีการสร้างภาพยนตร์ออกมาก็ยังไม่สามารถถ่ายทอดประสบการณ์จริงออกมาได้

สำนักข่าวซีบีเอสนิวส์ของสหรัฐเผยแพร่บทสัมภาษณ์อันมาร์ เมียร์ซา เจ้าหน้าที่ประสานงานของภารกิจกู้ภัยถ้ำแห่งชาติ ซึ่งระบุว่า ความซับซ้อนของภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวงถือว่าไม่เคยพบเห็นมาก่อน และนี่คือหนึ่งสถานการณ์ที่น่ากลัวที่สุดที่คนๆหนึ่งต้องผ่านไปให้ได้ ซึ่งคิดว่า แม้กระทั่งภาพยนตร์สักเรื่องก็ยังไม่สามารถถ่ายทอดประสบการณ์จริงออกมาได้ ตัวเขาเองทำงานในภารกิจกู้ภัยในถ้ำมานานถึง 30 ปี และยังไม่เคยเห็นสถานการณ์ใดซับซ้อนและยากที่สุดเท่านี้มาก่อน ส่วนสิ่งที่เขามองว่า ทำให้ภารกิจประสบความสำเร็จ 90 เปอร์เซ็นต์เขายกให้ความเชื่อใจระหว่างเด็กและนักประดาน้ำ

 

ส่วนอัลจาซีราห์รายงานบทสัมภาษณ์ของดร.แอนเดรีย แดนนีส ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวชศาสตร์แห่งคิงส์คอเลจ ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ที่ระบุว่า เด็กๆส่วนใหญ่อาจจะมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจตามมา เด็กๆอาจจะกร้าวร้าวหรือซึมเศร้า เสียใจ เนื่องจากปัญหาด้านสภาพจิตใจอาจจะเกิดขึ้นตามมาได้ในกรณีที่สถานการณ์มีความเครียดสูงหรือน้องๆมีภาวะขาดสารอาหาร

 

อย่างไรก็ตาม ในเช้านี้ที่โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ซึ่งเป็นโรงเรียนของน้องๆทีมหมูป่า 6 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ทางโรงเรียนมีการประกาศการเตรียมความพร้อมในการดูแลสภาพจิตใจน้องๆหมูป่าเอาไว้แล้ว

 

related