svasdssvasds

สื่อต่างชาติชี้ "ทีมกู้ภัย" พร้อมช่วยเหลือ "ทีมหมูป่า" 5 คนสุดท้ายแล้ว

สื่อต่างชาติชี้ "ทีมกู้ภัย" พร้อมช่วยเหลือ "ทีมหมูป่า" 5 คนสุดท้ายแล้ว

ทีมนักประดาน้ำกำลังเตรียมตัวที่จะเริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่า 5 คนสุดท้ายออกมาจากในถ้ำแล้ว หลังจากที่เมื่อวานนี้ช่วยเหลือออกมาเพิ่มได้ 4 คน

บีบีซีรายงานว่า หลังจากที่ทีมนักประดาน้ำได้ช่วยเหลือเด็กๆนักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี ออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ออกมาได้อีก 4 คนเมื่อวานนี้ รวมเป็นทั้งหมด 8 คน วันนี้ทีมนักประดาน้ำรวม 90 คน ประกอบไปด้วยนักประดาน้ำไทย 40 คน และจากต่างชาติ 50 คน ก็กำลังเตรียมตัวที่จะเริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่า 5 คนสุดท้ายออกมาจากในถ้ำ โดยสุขภาพของเด็กทั้ง 4 คนที่เหลือ รวมถึงโค้ชของพวกเขานั้นอยู่ในเกณฑ์ดี และพร้อมที่จะดำน้ำผ่านเส้นทางอันซับซ้อนเพื่อออกจากถ้ำแล้ว

ส่วนทั้ง 8 คนที่ถูกช่วยเหลือออกมาก่อนหน้านี้ยังไม่ได้ออกมาพบปะสาธารณะชน แต่ก็มีการแจ้งว่าพวกเขาแข็งแรงดี ซึ่ง 4 คนแรกที่ถูกพาตัวออกมาจากถ้ำเมื่อวันอาทิตย์ตอนนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อ ส่วนอีก 4 คนที่ถูกพาตัวออกมาเมื่อวานนี้ก็ถูกส่งไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเช่นกัน

ด้านผู้สื่อข่าวของบีบีซีที่อยู่ในพื้นที่รายงานว่า ยามที่รถพยาบาลค่อยๆขับออกไปจากปากถ้ำอย่างช้าๆ พร้อมกับเปิดไฟฉุกเฉินนั้น หมายความว่ามีเด็กถูกช่วยออกมาได้แล้วอีก 1 คน โดยปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตนี้เป็นภารกิจที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะมีความเสี่ยงสูง แต่แผนการก็ดำเนินไปได้ด้วยดีและประสบความสำเร็จเรื่อยๆ ทำให้ความตึงเครียดต่างๆที่เกิดขึ้นมาเป็นเวลากว่าสองสัปดาห์ค่อยๆคลายลง และในวันนี้ทีมนักประดาน้ำจะทุ่มสุดฝีมืออีกครั้งเพื่อช่วย 5 คนสุดท้ายออกมาให้สำเร็จ

related