svasdssvasds

แพทย์ออสเตรเลีย “ริชาร์ด แฮร์ริส” ร้องเปลี่ยนแผน "กู้ภัยถ้ำหลวง" ช่วยเด็กที่อ่อนแอสุดก่อน

แพทย์ออสเตรเลีย “ริชาร์ด แฮร์ริส” ร้องเปลี่ยนแผน "กู้ภัยถ้ำหลวง" ช่วยเด็กที่อ่อนแอสุดก่อน

แพทย์ชาวออสเตรเลียที่เข้าร่วมในปฏิบัติการกู้ภัยทีมหมูป่า 13 ชีวิตติดถ้ำ เป็นผู้ร้องขอให้เปลี่ยนแผนจากเดิมที่จะช่วยเด็กที่แข็งแรงสุดก่อนเป็นช่วยเด็กที่อ่อนแอที่สุดก่อน

ริชาร์ด แฮร์ริส นายแพทย์ชาวออสเตรเลีย และเป็นนักประดาน้ำผู้เชี่ยวชาญจากเมืองแอดิเลด ที่ถูกร้องขอให้เข้าร่วมในปฏิบัติการกู้ภัยทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เป็นผู้ร้องขอให้เปลี่ยนแผนการกู้ภัยจากเดิมที่จะช่วยเด็กที่แข็งแรงสุดออกมาจากถ้ำก่อนเป็นช่วยเด็กที่อ่อนแอที่สุดออกมาก่อน หลังจากที่เขาดำน้ำเข้าไปในถ้ำพร้อมกับทีมกู้ภัยเพื่อตรวจเช็คสุขภาพของเด็กๆทั้ง 12 คนและโค้ชของพวกเขา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก่อนหน้าที่ปฏิบัติการกู้ภัยจะเริ่มขึ้น

ตามแผนการเดิมทีมกู้ภัยตั้งใจจะช่วยเด็กที่สุขภาพแข็งแรงที่สุดออกมาก่อน เพราะมีโอกาสมากกว่าที่พวกเขาจะสามารถดำน้ำผ่านเส้นทางอันซับซ้อนออกจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ขณะที่เด็กๆที่ยังไม่ค่อยแข็งแรงก็ให้พักผ่อนเอาแรงเตรียมพร้อมเมื่อถึงเวลาของตัวเอง แต่แล้วนายแพทย์แฮร์ริสก็ขอให้เปลี่ยนแผนเพราะคิดว่าเด็กๆที่อ่อนแออาจไม่รอดชีวิตหากถูกทิ้งไว้เป็นคนท้ายๆที่ได้รับการช่วยเหลือ

related