svasdssvasds

ทั่วโลกร่วมยินดี "กู้ภัย 13 ชีวิตหมูป่า" สำเร็จ

ทั่วโลกร่วมยินดี "กู้ภัย 13 ชีวิตหมูป่า" สำเร็จ

สื่อต่างชาติและทั่วโลกร่วมแสดงความยินดีที่ทีมกู้ภัยสามารถช่วยนักฟุตบอลทีมหมูป่าทั้ง 12 คนและโค้ชออกมาจากถ้ำได้สำเร็จ

บีบีซีรายงานว่า เมื่อวานนี้ทีมกู้ภัยสามารถช่วยเด็กๆนักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี 4 คนที่เหลือกับโค้ชออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ได้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความยินดีและโล่งใจของชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต่างเอาใจช่วยทีมนักประดาน้ำให้ปฏิบัติภารกิจอันยากลำบากและเสี่ยงชีวิตนี้ได้สำเร็จ ซึ่งปฏิบัติการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตที่ใช้เวลาทั้งหมด 3 วันนี้ เป็นที่เฝ้าจับตามองจากทั่วโลก อีกทั้งยังมีนักประดาน้ำมากฝีมือจากนานาชาติมาเข้าร่วมด้วย

ด้านนายโจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวของบีบีซีที่อยู่ในพื้นที่ รายงานว่า ผู้คนที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อยู่ใกล้กับถ้ำหลวงต่างหัวเราะและร้องตะโกนเชียร์ด้วยความปลื้มปิติ ขณะที่เมืองใกล้เคียงก็มีการเฉลิมฉลองข่าวดีนี้ โดยผู้คนไปรวมตัวกันที่ด้านนอกโรงพยาบาลที่ทีมหมูป่ากำลังรักษาตัวอยู่ พร้อมกับปรบมือให้กำลังใจ

ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า การเสิร์ชคำว่า ไทย เคฟ เรสคิว (Thai cave rescue) ในกูเกิ้ลเมื่อวานนี้แสดงผลลัพธ์การค้นหาออกมามากถึง 359,000,000 ผลลัพธ์ ด้านซีอีโอของกลุ่มพิทักษ์สิทธิพลเมืองในสหรัฐ อย่าง เอ็นเอเอซีพี กล่าวถึงการกู้ภัยว่า ปาฏิหาริย์อาจเกิดขึ้นได้ทุกวัน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ส่วนในโลกสื่อสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์และอินสตาแกรม ก็มีการส่งข้อความให้กำลังใจ, ให้คำแนะนำ รวมถึงมีการวาดภาพเด็กๆทีมหมูป่าในถ้ำกันอย่างแพร่หลาย พร้อมติดแฮชแท็คอย่าง #Thaicaverescue (ไทยเคฟเรสคิว), #boarteam (บอร์ทีม), #Thainavyseals (ไทยเนวี่ซีลส์), #PrayForThaiBoys (เพรย์ฟอร์ไทยบอยส์) และ #Bringtheboarteambackhome (บริงเดอะบอร์ทีมแบ็คโฮม)

โพสต์ในเฟซบุ๊กของเพจ Thai navy SEAL ที่ยืนยันการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตได้สำเร็จ มียอดกดไลค์มากกว่า 200,000 ไลค์ และมีการแชร์ต่อประมาณ 56,000 ครั้ง ภายในเวลา 1 ชั่วโมง รวมทั้งได้รับคอมเม้นต์จากทั่วโลกชื่นชมยกย่องให้เป็นวีรบุรุษอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ทีมหมูป่ายังได้รับข้อเสนอต่างๆจากทีมฟุตบอลชั้นนำต่างๆทั่วโลกอย่าง สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจากพรีเมิยร์ลีกอังกฤษ ที่เชิญชวนให้ทีมหมูป่าและทีมกู้ภัยเข้าร่วมชมเกมการแข่งขันที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด, สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เสนอมอบตั๋วการแข่งขันนัดชิงเวิล์ดคัพ 2018 ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย แต่น่าเสียดายที่เด็กๆยังร่างกายไม่แข็งแรงพอที่จะเดินทาง ส่วนสโมสรเบนฟิกาจากลีกโปรตุเกสได้เชิญชวนให้ทีมหมูป่าเข้าร่วมการฝึกซ้อมของทีมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ พร้อมจะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ ขณะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ นักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะส่งเสื้อฟุตบอลให้แก่เด็กๆ หลังจากมีภาพที่หนึ่งในนักฟุตบอลทีมหมูป่าสวมเสื้อทีมชาติอังกฤษขณะอยู่ในถ้ำ

related