svasdssvasds

น้ำท่วม – ดินถล่ม ญี่ปุ่น ยอดตายพุ่งมากกว่า 170 รายแล้ว

น้ำท่วม – ดินถล่ม ญี่ปุ่น ยอดตายพุ่งมากกว่า 170 รายแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมหนักและดินถล่มในพื้นที่ทางฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นได้เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 170 รายแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหาย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุฝนตกอย่างหนักทางแถบตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นที่ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่และดินถล่ม ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 170 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกเกือบ 90 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายใต้ซากปรักหักพังของบ้านเรือน โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเกิดเหตุดินถล่มมากกว่า 440 จุดทั่ว 29 จังหวัด ทำให้ต้องมีการเปิดรับอาสาสมัครเพื่อมาช่วยเก็บกวาดพื้นที่ประสบภัย

ส่วนผู้ที่ตอนนี้กำลังอพยพไปอยู่ที่ศูนย์หลบภัยชั่วคราวจำนวนมากกว่า 7,000 คน กำลังประสบปัญหาใหม่ นั่นก็คือ อุณหภูมิอากาศที่ร้อนขึ้น ซึ่งอาจทำให้เกิดล้มป่วยได้ โดยกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นกล่าวว่าเมื่อวานนี้อุณหภูมิในช่วงกลางวันสูงเกิน 30 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่ของประเทศ และในช่วงสัปดาห์หน้าอุณหภูมิในบางพื้นที่อาจสูงถึง 35 องศาเซลเซียส ดังนั้นผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ที่ลงทำงานในพื้นที่ได้รับคำเตือนว่าควรต้องดื่มน้ำให้เพียงพออยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดภาวะขาดน้ำและเป็นลมแดด

นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นยังเตือนด้วยว่าควรล้างมือให้สะอาดก่อนรับประทานอาหาร และควรรับประทานแต่อาหารที่ปรุงเสร็จใหม่ๆ เพื่อเลี่ยงการเกิดอาหารเป็นพิษ

related