svasdssvasds

"ทรัมป์" โทษ "โอบามา" กรณีรัสเซียแฮกข้อมูลเลือกตั้งปี 2016

"ทรัมป์" โทษ "โอบามา" กรณีรัสเซียแฮกข้อมูลเลือกตั้งปี 2016

ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวโทษว่าเป็นความผิดของรัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีโอบามากรณีที่รัสเซียแฮกข้อมูลทำให้เขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2016

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ออกมากล่าวโทษว่าเป็นความผิดของรัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ในกรณีที่รัสเซียแฮกข้อมูลทำให้เขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2016 ซึ่งระบุในทวิตเตอร์ว่า รัฐบาลของนายโอบามาไม่ยอมลงมือทำอะไรทั้งๆที่ได้รับคำเตือนมาก่อนหน้านั้นแล้ว โดยความเคลื่อนไหวของผู้นำสหรัฐมีขึ้นหลังจากที่เขาถูกกดดันให้ยกเลิกกำหนดการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ หลังมีการตั้งข้อหาชาวรัสเซีย 12 คนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากรณีแฮกข้อมูลในช่วงการเลือกตั้งสหรัฐ

ด้านรัสเซียที่ปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการแฮกข้อมูลมาโดยตลอด กล่าวว่า กำลังตั้งตารอที่จะได้พบปะกับประธานาธิบดีทรัมป์ และความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับรัสเซียกำลังย่ำแย่ ดังนั้นต้องเริ่มแก้ไขมันเสียใหม่

อย่างไรก็ตาม กรณีการแฮกข้อมูลก็ทำให้ทั้งสองฝ่ายยังคงโต้เถียงกัน โดยอัยการสหรัฐยืนยันว่า แฮกเกอร์ชาวรัสเซียจงใจแทรกแซงการเลือกตั้ง แต่กระทรวงต่างประเทศรัสเซียกล่าวว่า เป็นแผนการสมคบคิดของสหรัฐที่ตั้งใจทำลายบรรยากาศก่อนการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐกับรัสเซีย

related