svasdssvasds

ไม่ต้อนรับ! ชาวสก็อตแลนด์ชุมนุมประท้วงต่อต้าน "ทรัมป์"

ไม่ต้อนรับ! ชาวสก็อตแลนด์ชุมนุมประท้วงต่อต้าน "ทรัมป์"

กลุ่มผู้ประท้วงชาวสก็อตแลนด์รวมตัวชุมนุมกันที่ด้านนอกสนามกอล์ฟทางชายฝั่งตะวันตกของประเทศ ซึ่งเป็นที่ที่ประธานาธิบดีทรัมป์พักอาศัยในช่วงที่เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร

หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เสร็จสิ้นการเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ที่พระราชวังวินด์เซอร์ เขาก็ได้เดินทางต่อไปยังประเทศสก็อตแลนด์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประเทศที่มารดาของผู้นำสหรัฐเกิด แต่เมื่อวานนี้กลุ่มผู้ประท้วงชาวสก็อตแลนด์ก็ได้ออกไปรวมตัวชุมนุมและเดินขบวนกันที่ด้านนอกสนามกอล์ฟ เทิร์นเบอร์รี ทางชายฝั่งตะวันตกของประเทศ ซึ่งเป็นที่ที่ประธานาธิบดีทรัมป์พักอาศัยในช่วงที่เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร โดยกลุ่มผู้ประท้วงถือป้ายข้อความต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์ รวมทั้งว่ากล่าวโจมตีผู้นำสหรัฐด้วย นอกจากนี้ในกรุงเอดินบะระ เมืองหลวงของสก็อตแลนด์ ก็มีกลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคนออกมารวมตัวชุมนุมต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก็มีกลุ่มผู้ที่สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์ออกมารวมตัวชุมนุมกันที่ด้านนอกสถานทูตสหรัฐ โดยในจำนวนผู้ชุมนุมหลายร้อยคนมีบางคนที่สวมหมวกสีแดงพร้อมข้อความ เมค บริเทน เกรท อะเกน เพื่อแสดงความชื่นชมต่อผู้นำสหรัฐด้วย

related