svasdssvasds

"ทรัมป์" กลับลำ ยอมรับว่ารัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ

"ทรัมป์" กลับลำ ยอมรับว่ารัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ

ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวยอมรับผลการสอบสวนของหน่วยข่าวกรองว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อปี 2016 แม้ว่าก่อนหน้านี้จะปฏิเสธก็ตาม

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้กล่าวยอมรับผลการสอบสวนของหน่วยข่าวกรองสหรัฐที่สรุปว่า รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนท่าทีจากก่อนหน้านี้ที่ผู้นำสหรัฐปฏิเสธข้อสรุปของหน่วยข่าวกรอง โดยประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า เขาพูดผิดไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และเขาตั้งใจที่จะพูดว่า เขาไม่เห็นเหตุผลเลยว่าทำไมจะไม่ใช่รัสเซียที่เป็นผู้แทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐ

ซึ่งสิ่งที่ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวออกมาก่อนหน้านี้ หลังจากที่ได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายแม้แต่จากพันธมิตรของเขาเอง โดยประธานาธิบดีทรัมป์ได้ตอบคำถามต่อนักข่าวไปก่อนหน้านี้ว่า เขาไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมรัสเซียจะต้องมาแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐ แต่สุดท้ายแล้วผู้นำสหรัฐก็ออกมาชี้แจงว่าเขาพูดผิดไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าประธานาธิบดีทรัมป์จะยอมรับแล้วว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐจริง แต่ก็ชี้ว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง ที่เขาสามารถเอาชนะนางฮิลลารี คลินตัน ได้ นอกจากนี้เมื่อถูกนักข่าวถามว่า จะกล่าวประณามประธานาธิบดีปูตินหรือไม่ ประธานาธิบดีทรัมป์ก็ไม่ได้ออกความเห็นใดๆ

related