svasdssvasds

ผู้นำอินโดนีเซียหวัง 2 ผู้นำชาติเกาหลีเข้าร่วม "เอเชียน เกมส์"

ผู้นำอินโดนีเซียหวัง 2 ผู้นำชาติเกาหลีเข้าร่วม "เอเชียน เกมส์"

ประธานาธิบดีอินโดนีเซียกล่าวแสดงความหวังว่าผู้นำของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จะเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ ที่อินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพ ในเดือนสิงหาคมนี้

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย กล่าวแสดงความหวังว่านายคิม จองอึน ผู้นำของเกาหลีเหนือ และประธานาธิบดีมุน แจอิน ผู้นำเกาหลีใต้ จะเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ ที่กรุงจาการ์ตา ที่อินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพ ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยผู้นำอินโดนีเซียกล่าวว่ายังไม่ได้รับคำตอบการเข้าร่วมจากผู้นำสองชาติเกาหลี แต่ก็เชื่อว่าการที่ทั้งสองผู้นำเข้าร่วมชมการแข่งขันจะเป็นการสันติภาพและมิตรภาพผ่านทางกีฬาได้ และหวังว่าเอเชียน เกมส์ ปีนี้จะประสบความสำเร็จ ซึ่งคำเชิญที่ประธานาธิบดีวิโดโดส่งไปยังสองผู้นำอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเขากำลังพยายามเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการทูตกับทั้งสองชาติเกาหลี ก่อนที่จะหมดวาระแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี อย่างไรก็ตาม ผู้นำอินโดนีเซียกล่าวว่า เขากำลังพิจารณาอย่างจริงจังว่าจะลงเลือกตั้งประธานาธิบดีอีกสมัยหรือไม่

ด้านสองชาติเกาหลีเองก็ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันไปแล้วว่าจะลงแข่งกีฬาในบางประเภทด้วยกัน รวมถึงจะเดินสวนสนามร่วมกันในพิธีเปิดและพิธีปิดกีฬาเอเชียน เกมส์ อีกด้วย

related