svasdssvasds

อีลอน มัสก์ ขอโทษนักดำน้ำชาวอังกฤษ กรณีทวิตหมิ่น

อีลอน มัสก์ ขอโทษนักดำน้ำชาวอังกฤษ กรณีทวิตหมิ่น

อีลอน มัสก์ โพสข้อความข้อโทษ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ เวิร์น อันสเวิร์ธ หลังมีข่าวว่าอันสเวิร์ธอาจฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาทที่มัสก์เรียกเขาว่าเป็นพวกใคร่เด็ก

อีลอน มัสก์ ขอโทษนักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่เรียกว่าเป็นพวกใคร่เด็ก

อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเทสล่า และสเปซเอ๊กซ์ ได้โพสข้อความขอโทษนักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ เวิร์น อันสเวิร์ธ ที่เขาเรียกอันสเวิร์ธว่าเป็นพวกใคร่เด็ก หลังมีรายงานว่าอันสเวิร์ธอาจฟ้องร้องมัสก์ในข้อหาหมิ่นประมาท ขณะเดียวกัน โพสที่เรียกอันส์เวิร์ธว่าเป็นพวกใคร่เด็กนี้ ก็ทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ในวงกว้าง และส่งผลกระทบให้หุ้นเทสลาตก 3.5 เปอร์เซ็นต์

ทวีตของมัสก์ เป็นการตอบโต้ที่อันสเวิร์ธวิจารณ์เรือดำน้ำจิ๋วที่มัสก์ส่งมาไทยเพื่อใช้กู้ภัยในถ้ำหลวงว่าไร้ประสิทธิภาพ และเป็นแค่การที่มัสก์ใช้เหตุการณ์เพื่อประชาสัมพันธ์ตัวเอง

ข้อความขอโทษของมัสก์ระบุว่า คำของเขาออกมาจากความโกรธหลังนายอันสเวิร์ธพูดหลายอย่างที่ไม่เป็นความจริง และยังบอกให้เขามีเพศสัมพันธ์กับเรือดำน้ำจิ๋วอีก ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นจากความมีน้ำใจและสเปคที่ได้มาจากหัวหน้าทีมดำน้ำ มัสก์กล่าวอีกว่า แต่สิ่งที่อันสเวิรธ์ทำกับเขาก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่ชอบธรรมที่เขาจะทำตอบโต้กลับ ด้วยเหตุนี้ เขาจึงขอโทษนายอันสเวิรธ์ และบริษัทที่ตัวเขาเป็นผู้นำ พร้อมทั้งระบุว่าความผิดทั้งหมดอยู่เขาคนเดียว

นายอันสเวิร์ธเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับถ้ำที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และรู้รายละเอียดเกี่ยวกับถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเขามีส่วนช่วยสำคัญในปฏิบัติการกู้ภัย 13 ชีวิตทีมหมูป่า นอกจากนี้ยังช่วยพานักกู้ภัยในถ้ำฝีมือดีจากนานาประเทศมาเข้าร่วมในภารกิจด้วย

ส่วนนายอีลอน มัสก์ ได้ส่งอุปกรณ์เพื่อช่วยกู้ภัยเด็กออกจากถ้ำมาให้ยังประเทศไทย รวมถึงได้เดินทางมาที่ถ้ำหลวงด้วยตัวเองด้วย แต่แม้ว่าทางการไทยจะไม่ได้ใช้อุปกรณ์ดังกล่าว นายอีลอน มัสก์ ก็ได้ทิ้งอุปกรณ์เอาไว้เผื่อจะเป็นประโยชน์ในอนาคต

related