svasdssvasds

ทำเนียบขาวยืนยัน "ทรัมป์" เชื่อว่ารัสเซียยังเป็นภัยอันตราย

ทำเนียบขาวยืนยัน "ทรัมป์" เชื่อว่ารัสเซียยังเป็นภัยอันตราย

ทำเนียบขาวสหรัฐออกมายืนยันว่าประธานาธิบดีทรัมป์เชื่อว่ารัสเซียยังคงเป็นภัยอันตรายต่อประเทศ ท่ามกลางความสับสนของผู้คนต่อคำพูดของผู้นำสหรัฐในกรณีรัสเซีย

ทำเนียบขาวของสหรัฐ ออกมายืนยันว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เชื่อว่ารัสเซียยังคงเป็นภัยอันตรายต่อประเทศ โดยเป็นการออกมากล่าวท่ามกลางความสับสนของผู้คนต่อคำพูดของผู้นำสหรัฐในกรณีรัสเซีย โดยก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ตอบว่า โน หรือที่แปลว่า ไม่ ต่อคำถามของนักข่าวที่ถามว่า รัสเซียยังคงมุ่งเป้าแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐอยู่หรือไม่ แต่ต่อมานางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว กลับออกมาแก้ต่างให้ว่าคำตอบ โน ของประธานาธิบดีทรัมป์คือการปฏิเสธไม่ขอตอบคำถามของนักข่าวอีก ไม่ใช่การตอบคำถามเรื่องรัสเซีย นอกจากนี้นางแซนเดอร์สยังกล่าวอีกว่า ประธานาธิบดีทรัมป์และคณะทำงานของเขากำลังพยายามอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่ารัสเซียจะไม่สามารถแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐได้อีกเหมือนอย่างที่ทำมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม นักข่าวจาก เอบีซี นิวส์ คนที่ถามคำถามดังกล่าวต่อประธานาธิบดีทรัมป์ได้ทวีตข้อความเชื่อว่าคำตอบ โน ของผู้นำสหรัฐเป็นการตั้งใจตอบคำถามในประเด็นรัสเซียแน่นอน เพราะตอนนั้นประธานาธิบดีทรัมป์กำลังมองมาที่เธอโดยตรง ขณะที่นักข่าวอีกคนจาก เอ็นบีซี นิวส์ โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า เธอไม่เคยได้ยินประธานาธิบดีทรัมป์พูดว่า โน เพื่อให้นักข่าวหยุดตั้งคำถามแบบนี้มาก่อนเช่นกัน

ทั้งนี้ นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่ผู้คนเห็นว่าประธานาธิบดีทรัมป์มีความเห็นที่ขัดแย้งกับหน่วยข่าวกรองของประเทศในกรณีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐ นับตั้งแต่ที่เขาได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันอังคารประธานาธิบดีทรัมป์ออกมาแก้ตัวว่า เขาพูดผิดไปในเรื่องที่เขาไม่เชื่อว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐ จนทำให้หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก แต่จริงๆแล้วเขาเชื่อและยอมรับในข้อสรุปของหน่วยข่าวกรองสหรัฐ

related