svasdssvasds

"ญี่ปุ่น" หามาตรการรับมือคลื่นความร้อนสำหรับ โอลิมปิกเกมส์ 2020

"ญี่ปุ่น" หามาตรการรับมือคลื่นความร้อนสำหรับ โอลิมปิกเกมส์ 2020

คณะผู้จัดกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2020 ในกรุงโตเกียว กำลังหามาตรการต่างๆเพื่อที่จะรับมือกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงมหกรรมกีฬาดังกล่าวที่จัดขึ้นในช่วงฤดูร้อน

คณะผู้จัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2020 ในกรุงโตเกียว ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ กำลังหามาตรการต่างๆเพื่อที่จะรับมือกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงมหกรรมกีฬาดังกล่าวที่จะมีขึ้นในช่วงฤดูร้อน โดยเบื้องต้นได้มีการเลื่อนเวลาการวิ่งมาราธอนให้เริ่มต้นเร็วขึ้น 30 นาที เป็นที่ 7.00 น.ในตอนเช้าแทน รวมถึงได้ร้องขอให้ร้านค้าและอาคารต่างๆที่อยู่ในเส้นทางวิ่งมาราธอนเปิดพื้นที่ติดแอร์ให้แก่ผู้เข้าร่วมชมโอลิมปิกสามารถเข้าไปหลบร้อนได้

ทางผู้จัดโอลิมปิกยังจะจัดตั้งจุดคลายความร้อนในหลายๆพื้นที่ให้แก่นักกีฬา และจะหามาตรการจัดการดูแลผู้เข้าชมโอลิมปิกที่ต่อคิวกันด้านนอกสถานที่แข่งขันท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งรวมถึงการจัดตั้งเต๊นท์บังแดดและติดตั้งเครื่องเป่าลมเย็นขนาดใหญ่ด้วย

ขณะที่รัฐบาลกรุงโตเกียวได้ทดลองติดตั้งเครื่องพ่นหมอก เพิ่มความชุ่มชื้น ที่ป้ายรถเมล์ 2 แห่ง ใกล้กับ โตเกียว บิ๊ก ไซท์ ศูนย์ประชุมที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นที่จะถูกใช้เป็นศูนย์สื่อ และเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาเรือแคนูผ่านสิ่งกีดขวาง นอกจากนี้ยังมีแผนปล่อยให้ต้นไม้ตามริมถนนเติบโตเพื่อจะได้มีร่มเงามากขึ้น

related