svasdssvasds

ภาพดาวเทียมชี้เกาหลีเหนือ เริ่มรื้อถอนเขตทดสอบนิวเคลียร์อีกแห่งหนึ่งแล้ว

ภาพดาวเทียมชี้เกาหลีเหนือ เริ่มรื้อถอนเขตทดสอบนิวเคลียร์อีกแห่งหนึ่งแล้ว

เว็บไซต์ 38 นอร์ท รายงานอ้างภาพถ่ายจากดาวเทียมว่า ขณะนี้เกาหลีเหนือกำลังเริ่มต้นทำลายอาคารต่างๆที่สำคัญในเขตทดสอบขีปนาวุธและนิวเคลียร์ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งแล้ว

เว็บไซต์ 38 นอร์ท ซึ่งเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือ รายงานอ้างภาพถ่ายจากดาวเทียมว่า ขณะนี้เกาหลีเหนือกำลังเริ่มต้นทำลายอาคารต่างๆที่สำคัญในสถานียิงดาวเทียมโซแฮแล้ว ซึ่งสถานีดังกล่าวถูกใช้เป็นศูนย์ยิงดาวเทียม และแหล่งทดสอบจรวดหรือขีปนาวุธ โดยนักวิเคราะห์ของ 38 นอร์ทเรียกความเคลื่อนไหวดังกล่าวว่า เป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในการปฏิ บัติตามคำมั่นที่เขาให้ไว้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ เพราะเชื่อกันว่า สถานีโซแฮเป็นอีกหนึ่งจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีโครงการขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือ

 

ส่วนเมื่อวานนี้ โฆษกกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐเปิดเผยว่า สันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลีเหนือเป็นสิ่งที่ทั่วโลกปรารถนาให้เกิดขึ้น แต่ประชาคมระหว่างประเทศไม่สามารถให้การยอมรับเกาหลีเหนือที่ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ได้ ดังนั้นสันติภาพจะเกิดขึ้น หลังจากที่เกาหลีเหนือยอมยุติโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์เท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม การรื้อถอนทำลายดังกล่าว สอดคล้องกับที่ประธานาธิบดีทรัมป์ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า หลังจากเขาเข้าหารือกับนายคิม จองอึนที่สิงคโปร์ไปเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา นายคิมก็ให้คำมั่นว่าจะทำลายเขตทดสอบขีปนาวุธแห่งใหญ่ ซึ่งทรัมป์ไม่ได้ระบุชื่อว่าเป็นเขตใด แต่ในภายหลัง เจ้าหน้าที่สหรัฐออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า คือสถานียิงดาวเทียมโซแฮนี่เอง

 

 

[caption id="attachment_312838" align="aligncenter" width="825"] ภาพดาวเทียมชี้เกาหลีเหนือ เริ่มรื้อถอนเขตทดสอบนิวเคลียร์อีกแห่งหนึ่งแล้ว ภาพถ่ายดาวเทียมเปรียบเทียบสิ่งปลูกสร้างในเขตทดสอบนิวเคลียร์ดังกล่าว ซึ่งล่าสุดพบว่าตอนนี้อาคารถูกรื้อถอนไปแล้วหลายหลัง[/caption]

related