svasdssvasds

นายกฯลาว ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย หลังเขื่อนทรุดตัว

นายกฯลาว ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย หลังเขื่อนทรุดตัว

สถานีโทรทัศน์แห่งชาติลาวได้รายงานเผยแพร่ภาพนายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีของสปป.ลาว ขณะเดินทางลงพื้นที่เพื่อไปเยี่ยมผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมหลังเหตุเขื่อนทรุดตัว และรับทราบปัญหาของชาวบ้านที่เดือดร้อน

นายกฯลาวลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยเหตุน้ำท่วม

วานนี้ (24 ก.ค.61) สถานีโทรทัศน์แห่งชาติลาว ประจำเวียงจันทร์ ได้รายงาน ว่า นายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีของสปป.ลาว พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมใหญ่ หลังเกิดเหตุเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยทรุดตัวลง จนทำให้มวลน้ำมหาศาลไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายหมู่บ้านของเมืองสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ โดยนายทองลุนได้เข้าไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์ ให้กำลังใจผู้ประสบภัย และหาทางแก้ไขปัญหาดังกลาว รวมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย และดูแลประชาชนผู้กระทบภัย นอกจากนี้ยังมีการมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยอีกด้วย

ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการผ่าน เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มอบให้ทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ทั้งอากาศยาน บุคลากร เครื่องมือบรรเทาภัย ความช่วยเหลือด้านการแพทย์ ถุงยังชีพ สิ่งดำรงชีวิตประจำวัน ให้พร้อมส่งไปให้การช่วยเหลือ สปป.ลาว โดยเร็วที่สุด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับ สปป.ลาว

related