svasdssvasds

บึ้ม! ใกล้ "สถานทูตสหรัฐฯ" ในกรุงปักกิ่งของประเทศ "จีน"

บึ้ม! ใกล้ "สถานทูตสหรัฐฯ" ในกรุงปักกิ่งของประเทศ "จีน"

เกิดเหตุคนร้ายจุดระเบิดใกล้กับสถานทูตสหรัฐในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

โฆษกของสถานทูตสหรัฐประจำกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เปิดเผยว่า มีคนร้ายเพศชายวัย 26 ปีคนหนึ่งจุดระเบิดใกล้กับสถานทูตบริเวณฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของอาคารเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดที่ชาวจีนจำนวนมากไปต่อคิวเพื่อขอวีซ่าสหรัฐ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ยกเว้นตัวผู้ที่จุดระเบิดเอง แต่คนร้ายก็ถูกควบคุมตัวและถูกส่งตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที๋โรงพยาบาลแล้ว โดยเสียงระเบิดดังมากถึงขนาดที่ผู้ที่อยู่ห่างออกไปจากบริเวณสถานทูตยังได้ยินเสียง

เจ้าหน้าที่ออกวีซ่าที่อยู่ไม่ไกลจากเหตุการณ์เล่าว่า ชายผู้จุดระเบิดพยายามที่จะเรียกร้องความสนใจในประเด็นสิทธิมนุษยชน ด้านสื่อของจีนอย่าง โกลบอล ไทม์ส โพสต์ในทวิตเตอร์ระบุว่า ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าตำรวจได้พาตัวหญิงผู้ประท้วงอีกคนหนึ่งที่ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงใส่ตัวเองออกไปจากบริเวณสถานทูตเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดหรือไม่ ขณะที่รอยเตอร์สรายงานว่า ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าตำรวจจีนได้ทำการตรวจสอบรถคันหนึ่งที่จอดอยู่ด้านนอกสถานทูต

ภาพและคลิปวีดีโอที่ถูกโพสต์ลงบนทวิตเตอร์แสดงให้เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ และมีรถตำรวจหลายคันล้อมรอบอาคารขนาดใหญ่หลังหนึ่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปักกิ่ง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

related