svasdssvasds

"ญี่ปุ่น" เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น "ชงดารี"

"ญี่ปุ่น" เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น "ชงดารี"

ญี่ปุ่นเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น ชงดารี ที่จะพัดเข้าในช่วงบ่ายวันนี้

พายุไต้ฝุ่น ชงดารี คาดว่าจะพัดเข้าหมู่เกาะโอกาซาวาระ ของประเทศญี่ปุ่น ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยหมู่เกาะดังกล่าวตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮอนชู ที่เป็นเกาะหลักของประเทศ ห่างออกไปราว 1,000 กิโลเมตร ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นกล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. ของเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น พายุไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวอยู่บริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของหมู่เกาะโอกาซาวาระ ด้วยกำลังลมใกล้จุดศูนย์กลางที่ 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อย่างไรก็ตาม คาดว่าพายุไต้ฝุ่นอาจทวีกำลังแรงขึ้นอีกในช่วงวันนี้ถึงพรุ่งนี้เทียบเท่าพายุเฮอร์ริเคนระดับ 2 หรือ 3

พายุไต้ฝุ่น ชงดาริ อาจส่งอิทธิพลทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง และอาจเคลื่อนตัวเข้าสู่เกาะฮอนชูในช่วงคืนวันเสาร์นี้ แต่อาจอ่อนกำลังลงเล็กน้อยเหลือเทียบเท่าพายุเฮอร์ริเคนระดับ 1 หรือ 2 กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นจึงเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังภัยลมกระโชกแรง, ดินถล่ม, น้ำท่วม และคลื่นสูง พร้อมกันนี้ยังเตือนด้วยว่า อาจเกิดฝนตกซ้ำในพื้นที่ที่ประสบภัยไปก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่งแม้ว่าฝนอาจตกไม่มาก แต่ก็อาจทำให้เกิดดินถล่มได้อีก

อย่างไรก็ตาม คาดว่าพายุไต้ฝุ่น ชงดารี จะอ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุโซนร้อนในวันจันทร์ขณะที่มุ่งหน้าไปยังเกาหลีใต้ ซึ่งในช่วงสัปดาห์หน้าอาจเกิดฝนตกในเกาหลีใต้

related