svasdssvasds

"ญี่ปุ่น" โต้ข่าว เปิดรับสมัคร "นินจา"

"ญี่ปุ่น" โต้ข่าว เปิดรับสมัคร "นินจา"

เมืองอิงะของญี่ปุ่นออกมาปฏิเสธรายงานที่ว่ากำลังเปิดรับสมัครนินจาอยู่ หลังมีผู้ส่งใบสมัครเข้ามาจากทั่วโลก

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองอิงะ จังหวัดมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น ออกมาปฏิเสธรายงานที่ว่าทางเมืองกำลังเปิดรับสมัครนินจาอยู่ หลังจากที่มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้ว่าเมืองอิงะกำลังขาดแคลนนินจาฝีมือดี โดยเจ้าหน้าที่เมืองอิงะต้องออกมาแก้ไขความเข้าใจผิดดังกล่าว เพราะได้รับใบสมัครเข้าเป็นนินจาจำนวนมากจากทั่วโลก

ความเข้าใจผิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เนชั่นแนล พับลิค เรดิโอ ของสหรัฐ รายงานในรายการว่า เมืองอิงะกำลังประสบปัญหาในการสร้างพิพิธภัณฑ์นินจาแห่งที่สองและการขยายแผนเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยนินจา เพราะตอนนี้กำลังขาดแคลนนินจาฝีมือดี และพิธีกรรายการวิทยุยังกล่าวอีกว่า นักแสดงนินจาในญี่ปุ่นทำรายได้ได้มากถึง 23,000 ถึง 85,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปีเลยทีเดียว สร้างความเข้าใจผิดไปทั่วโลกออนไลน์ว่า เมืองอิงะกำลังเปิดรับสมัครนินจาด้วยเงินค่าจ้าง 85,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี

ซึ่งรายงานดังกล่าวได้ทำให้มีใบสมัครจากคนอย่างน้อย 115 คนจาก 23 ประเทศทั่วโลกถูกส่งไปยังเมืองอิงะ แม้ว่าจะมีความเข้าใจผิดเกิดขึ้นแต่ทางเมืองอิงะกลับใช้โอกาสนี้ในการโปรโมตการท่องเที่ยวหมู่บ้านนินจาและพิพิธภัณฑ์นินจาไปในตัว โดยแถลงการณ์ในเว็บไซต์การท่องเที่ยวเมืองอิงะระบุว่า อิงะไม่ได้เปิดรับสมัครนินจาก็จริง แต่เมืองนี้คือต้นกำเนิดแห่งนินจา นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสประสบการณ์และเรียนรู้ประวัติศาสตร์แห่งนินจาได้ที่นี่ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชมกัน

related