svasdssvasds

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียโหมหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตรายที่ 2

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียโหมหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตรายที่ 2

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงแคลิฟอร์เนียเปิดเผยว่า ไฟป่าจุดที่เรียกว่า“คาร์” ซึ่งเป็นหนึ่งในบรรดาไฟป่าหลายจุด ที่เกิดขึ้นทั่วรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ กำลัง ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 2 แล้ว

ทางการแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 2 นายแล้ว ขณะปฎิบัติหน้าที่ควบคุมไฟป่า ที่ลุกลามทั่วพื้นที่ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยระบุว่า ไฟป่าจุดที่เรียกว่า“คาร์” กำลังลุกลามหนักบริเวณนอกเมืองเรดดิ้ง ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่กว่า 9 หมื่นคน

ทางการระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่กำลงเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด เนื่องจากไฟป่าลุกลามอย่างรวดเร็ว จากกระแสลมแรงและอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เสียชีวิตแล้ว ยังมีประชาชนและเจ้าหน้าที่อีกหลายคนที่บาดเจ็บด้วย

ด้านกรมป่าไม้และการป้องกันอัคคีภัยของแคลิฟอร์เนีย โพสต์ข้อความบนเว็บไซต์ว่า ขณะนี้ ไฟป่าที่เกิดขึ้นลุกลามกินพื้นที่กว่า 44,000 เอเคอร์แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้เพียง 3 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมดเท่านั้น

รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ​เผชิญไฟป่าทุกปี แต่เมื่อปีที่แล้ว ถือว่าเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 40 คน และอาคารเสียหายกว่า 9 พันหลัง

related