svasdssvasds

"ไต้ฝุ่นชงดารี" จ่อถล่มญี่ปุ่นวันนี้

"ไต้ฝุ่นชงดารี" จ่อถล่มญี่ปุ่นวันนี้

ญี่ปุ่นเตรียมเผชิญกับ "พายุไต้ฝุ่นชงดารี" ที่จะพัดเข้าถล่มภายในวันนี้ ทั้งที่ยังไม่ฟื้นตัวดีจากอิทธิพลของอุทกภัยและดินถล่ม

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า พายุไต้ฝุ่นชงดารี กำลังลมแรง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะพัดเข้าถล่มพื้นที่บนเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นเกาะหลักของญี่ปุ่น ในช่วงค่ำวันนี้ หรือเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ (29 ก.ค. 61)

ตอนนี้ พายุชงดารีเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 400 กิโลเมตร และจะพัดเข้าญี่ปุ่นบริเวณภูมิภาคชูโกกุ หรือทางตะวันตกของเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวกับที่เผชิญฝนตกหนักไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ก่อให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มรุนแรง มีผู้เสียชีวิตกว่า 220 คน

ทางการญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ ถึงฝนตกหนัก ดินถล่ม ลมกระโชก และคลื่นสูง ที่อาจเกิดจากอิทธิพลของพายุแล้ว พร้อมเรียกร้องประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้อพยพ ไม่เพียงเท่านั้น จนถึงตอนนี้ ทางการได้ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศมากกว่า 150 เที่ยวบินแล้ว อันเป็นผลจากไต้ฝุ่นลูกนี้

สำหรับอุทกภัยครั้งใหญ่ในภูมิภาคชูโกกุ ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานั้น ถือเป็นภัยธรรมชาติครั้งร้ายแรงที่สุดของภูมิภาคในรอบหลายสิบปี โดยผู้ประสบภัยจำนวนไม่น้อย ยังคงพักอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราว หรือในบ้านเรือนที่เสียหาย

related