svasdssvasds

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังคงลุกลามหนัก เสียชีวิตแล้ว 6 ราย

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังคงลุกลามหนัก เสียชีวิตแล้ว 6 ราย

ไฟป่าที่กำลังเผาผลาญหลายพื้นที่ในรัฐแคลิฟอร์เนียตอนนี้ยิ่งขยายลุกลามมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่านักดับเพลิงจำนวนหลายพันนายจะกำลังเร่งควบคุมเพลิงก็ตาม

เหตุไฟป่าทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ ในจุดที่เรียกว่า คาร์ ตอนนี้ยิ่งขยายลุกลามมากขึ้นเรื่อยๆ กินพื้นที่ไปมากกว่า 194 ตารางกิโลดมตรแล้ว และเผาทำลายบ้านเรือนและอาคารไปอย่างน้อย 500 แห่ง แม้ว่านักดับเพลิงจำนวน 12,000 นายจะกำลังเร่งควบคุมเพลิงก็ตาม โดยนักดับเพลิงกล่าวว่า กระแสลมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้กับสภาพอากาศที่แห้งจัดส่งผลให้ไฟป่า คาร์ ยิ่งโหมรุนแรงขึ้น และตอนนี้นักดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้เพียงแค่ 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ขณะที่จนถึงตอนนี้มีผู้เสียชีวิตจากไฟป่าไปแล้ว 6 ราย มีประชาชน 38,000 คนที่ต้องอพยพออกจากเขตชาสตา เคาน์ตี้ ด้านผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ รวมถึงในอีก 3 เขตด้วย

ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้อนุมัติให้ส่งความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางไปยังพื้นที่ประสบภัยแล้ว

ไฟป่า คาร์ เป็นหนึ่งใน 8 จุดไฟป่าใหญ่ๆที่กำลังลุกลามอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และเป็นจุดที่ใหญ่ที่สุดด้วย ขณะที่ไฟป่าเกิดขึ้นเป็นปกติในรัฐแคลิฟอร์เนีย ในช่วงฤดูร้อนที่แห้งจัดและยาวนาน แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เหตุไฟป่าปีนี้ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูไฟป่าที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปี

related