svasdssvasds

นายกฯลาว ขอบคุณทุกประเทศช่วยเหลือเหตุเขื่อนแตก

นายกฯลาว ขอบคุณทุกประเทศช่วยเหลือเหตุเขื่อนแตก

นายกรัฐมนตรีสปป.ลาว โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ขอบคุณทุกประเทศที่ให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายกฯลาว ขอบคุณทุกประเทศช่วยเหลือเหตุเขื่อนแตก

นายทองลุน สีสุด นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ขอบคุณมิตรประเทศที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งบริจาคเงิน และ สิ่งของ และเชื่อว่า การช่วยเหลือทันท่วงที

นายกรัฐมนตรีทองลุน ระบุว่า มีประชาชนจำนวนมากไม่มีที่อยู่อาศัย นาข้าว ได้รับผลกระทบ โดยภาครัฐยังคงค้นหาผู้ที่สูญหายให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

ขณะเดียวกันรัฐบาลจะกำชับให้บริษัทที่รับผิดชอบตรวจสอบหาสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างโปร่งใส พร้อมสั่งให้เขื่อนทั้งหมดมีเจ้าหน้าที่ดูแล 24 ชั่วโมงและรายงานต่อรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

นายคำไพ พันธุ์ทองดี รักษาการกงสุลใหญ่สปป.ลาว ประจำประเทศไทย ณ ขอนแก่น ยืนยันว่า จำนวนผู้สูญหายอยู่ที่ 123 คน และผู้เสียชีวิต 8 คน แต่ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่ามีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้ เพราะผู้ประสบภัย เข้าใจผิดคิดว่าครอบครัวที่หาไม่เจอเสียชีวิตไปแล้ว และมีการส่งต่อข้อมูลทางโซเชียลมีเดีย ทำให้ได้ข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

สำหรับการเยียวยาผู้ประสบภัยนายกรัฐมนตรีสปป.ลาว กำชับให้ดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตเป็นพิเศษ เพราะประชาชนที่อยู่ในจุดเกิดเหตุยังผวากับภัยในครั้งนี้

ส่วนสิ่งของบริจาค ที่จำเป็นในขณะนี้ อยากได้อาหาร เครื่องครัว น้ำดื่มสะอาด เตียงพยาบาลสำหรับปู้ป่วย เวชภัณฑ์ และ วัสดุอุปกรณ์สำหรับฟื้นฟู ที่พักอาศัย

related