svasdssvasds

ฤทธิ์ชงดารีถล่มญี่ปุ่นเจ็บ 24 น้ำท่วมในเมียนมายอดดับพุ่งกว่า 10 ราย

ฤทธิ์ชงดารีถล่มญี่ปุ่นเจ็บ 24  น้ำท่วมในเมียนมายอดดับพุ่งกว่า 10 ราย

สถานการณ์น้ำท่วมในต่างประเทศก็น่าเป็นห่วงไม่ต่างจากในบ้านเรา อย่างที่เมียนมาร์ น้ำท่วมทั่วประเทศทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย ส่วนที่ญี่ปุ่น พายุชงดารีกำลังเคลื่อนตัวลงทางใต้ของประเทศ โดยคาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบนเกาะชิโกกุและคิวชู

พายุชงดารีเคลื่อนตัวลงใต้ของญี่ปุ่น พบผู้บาดเจ็บ 24 คน

พายุโซนร้อน ชงดารี ตอนนี้กำลังเคลื่อนตัวพัดเข้าถล่มเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ได้พัดเข้าถล่มจังหวัดฟุกุโอกะหลังจากที่พายุเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกของประเทศและตอนนี้กำลังเคลื่อนตัวลงทางใต้ ซึ่งอิทธิพลของพายุจะทำให้เกาะชิโกกุและคิวชู เกิดฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้กว่า 50 มิลลิเมตรในหนึ่งชั่วโมง และเกิดลมกระโชกแรงต่อเนื่องไปจนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

ด้านทางการยังได้เตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับ เพราะอาจเกิดดินถล่ม น้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ คลื่นสูงและสตอร์มเซิร์จหรือคลื่นพายุซัดฝั่ง

ขณะที่สำนักข่าวเกียวโดนิวส์รายงานว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 24 คนจากอิทธิพลของพายุดังกล่าว แต่ยังไม่พบผู้เสียชีวิตหรือผู้สูญหาย

ยอดผู้เสียชีวิตเมียนมาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 10 ราย

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเมียนมาร์ ทางการเมียนมาเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 10 ราย โดยในจำนวนดังกล่าวมีทหารเสียชีวิตรวม 3 นาย และยอดผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประชาชนกว่า 4 หมื่น 5 พันคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน โดยทางการมีคำสั่งให้ประชาชนอพยพในหลายพื้นที่ และมีการจัดตั้งค่ายผู้ประสบภัยขึ้นกว่า 160 แห่งทางตอนใต้ ตะวันออกและตอนกลางของประเทศ อย่างไรก็ตาม มีประชาชนบางส่วนที่ปฏิเสธไม่ยอมอพยพออกจากบ้านเรือนแม้จะถูกน้ำท่วม เนื่องจากพวกเขาบอกว่า ที่ค่ายผู้ประสบภัยไม่มีที่ว่างในการรองรับคนแล้ว

related