svasdssvasds

"วีระศักดิ์" ยัน นักท่องเที่ยวไทยที่อินโดฯ ปลอดภัยทั้งหมด

"วีระศักดิ์" ยัน นักท่องเที่ยวไทยที่อินโดฯ ปลอดภัยทั้งหมด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน คนไทยทั้ง216 คน ได้รับความช่วยเหลือ ลงจากภูเขาไฟรินจานีที่อินโดนีเซียแล้ว ทุกคนปลอดภัยดีและทยอยเดินทางกลับบ้าน

นักท่องเที่ยวไทยที่อินโดฯ ปลอดภัยทั้งหมด

นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวไทยที่ติดค้างที่ภูเขาไฟรินจานี ที่ประเทสอินโดนีเซีย ได้รับการช่วยเหลือลงมาพื้นที่ปลอดภัยทั้งหมด 216 คน โดย 97 คน บริษัททัวร์ได้รับตัวเพื่อเตรียมเดินกลับประเทศไทยแล้ว และอีก 119 คน สถานทูตไทยในอินโดนีเซีย ได้จัดหาที่พัก ที่ลอมบ็อก ให้แล้วและจะเดินทางกลับในวันนี้ 64 คน ส่วนที่เหลือจะทยอยเดินทางกลับ และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า คนไทยทั้งหมดมีกำลังใจดี สุขภาพร่างกายแข็งแรง และ เป็นคนวัยทำงาน วัยหนุ่มสาว พร้อมยืนยันว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดมีตั๋วเดินทางกลับกับสายการบินแอร์เอเชีย และบริษัททัวร์รับผิดชอบ ในส่วนของสถานทูตอำนวยความสะดวกในการจัดรถไปส่งที่สนามบิน โดยรัฐบาลไทย ไม่จำเป็นต้องจัดเครื่องบิน c130 ไปรับนักท่องเที่ยวกลับ

ลุงตู่ ชมเจ้าหน้าที่ไทยทำงานรวดเร็ว 

ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวชมเชยเจ้าหน้าที่ของไทยที่เร่งเดินทางเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุโดยเร็ว และช่วยเหลือจนเรียบร้อย พร้อมกับเตือนว่า การท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต้องระมัดระวังให้มากที่สุด และ ติดตามสถานการณ์ต่างๆ ให้ดี เพราะคนไทยชื่นชอบการผจญภัยในหลายๆประเทศ

นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้ทยอยส่งนักท่องเที่ยวไทยเดินทางกลับมาแล้วรวม 3 ชุด ผ่านการสายการบินแอร์เอเชีย เพื่อเดินทางผ่านกรุงกัวลาลัมเปอร์ และต่อเครื่องมายังกรุงเทพฯ โดย นายทรงพล ได้แจ้งให้คณะนักท่องเที่ยวไทยไทย ทราบว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงเป็นห่วงประชาชนคนไทยทุกคนที่ประสบเหตุ สร้างความปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้แก่คณะนักท้องเที่ยวไทย

related