svasdssvasds

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียเผาผลาญพื้นที่ใหญ่กว่านครลอสแองเจลิส

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียเผาผลาญพื้นที่ใหญ่กว่านครลอสแองเจลิส

ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเผาผลาญพื้นที่ไปอย่างต่อเนื่อง เพราะอากาศร้อน ความชื้นต่ำและมีลมแรง ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก และขณะนี้มีรายงาน พบไฟป่าในรัฐวอชิงตันด้วย

เจ้าหน้าที่ของสหรัฐเปิดเผยวานนี้ (1 สิงหาคม 2561) ว่า ขณะนี้ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเกิดขึ้นหลายสิบจุด แต่ 16 จุดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเผาผลาญพื้นที่ไปแล้วกว่า 8 แสนไร่ หรือใหญ่กว่านครลอสแองเจลิสเสียอีก โดยไฟป่าจุดที่อันตรายที่สุดคือไฟป่าคาร์ ซึ่งเผาผลาญพื้นที่ไปแล้วเกือบ 3 แสนไร่ และทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงในจุดนี้ได้เพียง 35 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ด้านพยากรณ์อากาศเปิดเผยว่า อากาศเมื่อวานนี้เลวร้ายยิ่งขึ้น เพราะมีลมพัดแรง อีกทั้งอากาศยังร้อนและความชื้นต่ำ ซึ่งสภาพอากาศจะยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไปตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ทำให้การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตาม ตำรวจเมืองเรดดิ้งเปิดเผยว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่พบผู้สูญหายทั้ง 60 คนครบหมดแล้ว

ส่วนไฟป่าอีกหนึ่งจุดที่น่าเป็นห่วงคือไฟป่าเฟอร์กูสัน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และเจ้าหน้าที่ยังคงควบคุมเพลิงได้แค่ 39 เปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เกิดไฟป่าในรัฐวอชิงตันด้วย โดยมีชื่อเรียกว่า ไฟป่าไมล์โพสต์ -90 เจ้าหน้าที่ได้ออกคำสั่งอพยพประชาชนจากบ้านเรือนกว่า 50 หลังแล้ว แต่ตอนนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้เพียงแค่ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

related