svasdssvasds

"ทรัมป์" ทวิตอัยการพิเศษควรหยุดสอบสวนว่ารัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งหรือไม่

"ทรัมป์" ทวิตอัยการพิเศษควรหยุดสอบสวนว่ารัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งหรือไม่

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐทวิตข้อความ อยากจะให้รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ สั่งให้อัยการพิเศษ ยุติการสอบสวนว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อปี 2016 จนทำให้เขาชนะการเลือกตั้งหรือไม่

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐทวิตข้อความเมื่อวานนี้ ระบุว่า นายเจฟฟ์ เซสชันส์ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ ควรจะสั่งให้นายโรเบิร์ต มุลเลอร์ อัยการพิเศษ ยุติการสอบสวนว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อปี 2016 หรือไม่ โดยทรัมป์แสดงความไม่พอใจอย่างหนักที่มีการเรียกตัวนายพอล แมนนาฟอร์ท อดีตผู้จัดการทีมหาเสียงของเขาเข้าไปสอบปากคำ โดยเมื่อวานนี้อัยการพิเศษได้สอบสวนนายพอลเป็นวันที่สองแล้ว และทรัมป์กล่าวหาว่า นายพอลได้รับการปฏิบัติอย่างเลวร้ายมาก

ด้านโฆษกหญิงประจำทำเนียบขาวเปิดเผยในภายหลังว่า ทวิตดังกล่าวของทรัมป์ที่จะให้รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมสหรัฐยุติการสอบสวน เป็นเพียงแค่การแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่การออกคำสั่ง และว่า ทรัมป์แสดงออกอย่างชัดเจนมาตลอดตั้งแต่ต้นว่ารู้สึกเช่นไรกับการสอบสวนดังกล่าว

รายงานระบุว่า นายพอลเป็นผู้จัดการทีมหาเสียงของทรัมป์เป็นเวลาสามเดือน และเขาถูกตั้งข้อหาเลี่ยงภาษีและฟอกเงิน แต่เขาไม่ได้ถูกกล่าวหาว่าให้ความช่วยเหลือความพยายามของรัสเซียในการแทรกแซงการเลือกตั้งเมื่อปี 2016 ซึ่งประเด็นดังกล่าวถือเป็นประเด็นสำคัญของการสอบสวนครั้งนี้ของอัยการพิเศษ ซึ่งเขายังตรวจสอบอีกว่า ทรัมป์มีการใช้อำนาจหน้าที่เข้ามาแทรกแซงระบบยุติธรรมหรือไม่

 

[caption id="attachment_318427" align="aligncenter" width="1174"] "ทรัมป์" ทวิตอัยการพิเศษควรหยุดสอบสวนว่ารัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งหรือไม่ ทวิตเตอร์ของโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งระบุว่า รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐควรสั่งให้อัยการพิเศษยุติการสอบสวน[/caption]

related