svasdssvasds

ชีวิตยอดสุนัขตำรวจ หลังแก๊งค้ายาตั้งค่าหัวสั่งตาย

ชีวิตยอดสุนัขตำรวจ หลังแก๊งค้ายาตั้งค่าหัวสั่งตาย

เราเคยรายงานไปถึงสุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดตัวหนึ่งในโคลอมเบีย ที่แก็งค้ายาเสพติดตั้งค่าหัวหลายล้านบาท เราจะไปติดตามดูว่า ชีวิตของมันเป็นอย่างไรบ้างในตอนนี้

ชีวิตของมิตรแท้ 4 ขาตัวหนึ่งในโคลอมเบีย ต้องเปลี่ยนไป เพียงเพราะมันเป็นยอดสุนัขตำรวจ ที่ตรวจพบโคเคนจำนวนมหาศาล

นี่คือ เจ้า “ซอมบรา” สุนัขสายพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ด อายุ 6 ปี ที่ทักษะดมกลิ่นเป็นเลิศ ตรวจพบโคเคนลอตใหญ่ แล้วยังนำจับแก๊งค้ายาได้กว่า 245 คน

ชีวิตยอดสุนัขตำรวจ หลังแก๊งค้ายาตั้งค่าหัวสั่งตาย

แต่นั่นก็ทำให้ กัลฟ์ แคลน แก๊งยาเสพติดรายใหญ่ที่สุดของโคลอมเบีย ตั้งต่าหัวซอมบรา สูงถึง 2,300,000 บาท จนตำรวจต้องย้ายมันไปอยู่ที่สนามบินเอลโดราโด ในกรุงโบโกตา เพื่อความปลอดภัย

ช่วง 3 ปีมานี้ ซอมบรา ร่วมปฎิบัติการทลายแก๊งค้ายามากกว่า 300 ครั้ง ทำสถิติตรวจพบโคเคน รวม 9 ตัน จนกลายเป็นหอกข้างแคร่ของราชายาเสพติดตัวท๊อป แต่อันที่จริง ไม่ใช่แค่เจ้าซอมบรา แต่สุนัขตำรวจผลงานยอดหลายตัว ก็กลายเป็นเป้าสั่งตายของอาชญากร

ชีวิตยอดสุนัขตำรวจ หลังแก๊งค้ายาตั้งค่าหัวสั่งตาย

เมื่อโดนตั้งค่าหัว ตำรวจโคลอมเบียไม่นิ่งนอนใจ โดยเฉพาะโฮเซ โรจาส คู่หูของซอมบรา ที่พร้อมจะปกป้องเพื่อน 4 ขาของเขา เพราะสุนัขตำรวจนั้น เป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงาน แต่คือมิตรแท้ในชีวิต

[caption id="attachment_318711" align="aligncenter" width="1921"] ชีวิตยอดสุนัขตำรวจ หลังแก๊งค้ายาตั้งค่าหัวสั่งตาย ความสัมพันธ์ของเรากับสุนัข มันมากกว่าแค่เรื่องงาน มันคือเพื่อน คนสนิท ที่คอยช่วยเหลือมาตลอด - โฮเซ โรจาส ผู้ควบคุมสุนัขตำรวจ หน่วยปราบปรามยาเสพติด[/caption]

related