svasdssvasds

นายกฯหญิงนิวซีแลนด์ กลับทำงานแล้ว หลังลาคลอดยาว

นายกฯหญิงนิวซีแลนด์ กลับทำงานแล้ว หลังลาคลอดยาว

นายกรัฐมนตรีหญิงของนิวซีแลนด์ กลับเข้าทำงานตามปกติแล้ว หลังลาคลอดนาน 6 สัปดาห์ ถือเป็นผู้นำโลกคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ที่คลอดบุตร ระหว่างดำรงตำแหน่ง

นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีหญิงแห่งนิวซีแลนด์ อายุ 38 ปี ได้กลับมาทำหน้าที่ตามปกติแล้ว หลังเธอลาคลอดบุตรสาวเป็นเวลานาน 6 สัปดาห์ โดยนางอาร์เดิร์นให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ในวันแรกที่กลับมาทำงานว่า เธอตั้งตาคอยที่จะกลับมาทำงานตลอด และรู้สึกว่า เธอได้รับกำลังใจเป็นอย่างดีจากประชาชนชาวนิวซีแลนด์

อย่างไรก็ดี ผู้นำนิวซีแลนด์เลือกที่จะขอทำงานจากที่บ้านในเมืองโอ๊คแลนด์ ไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะย้ายกลับไปทำงานที่สำนักนายกรัฐมนตรีในกรุงเวลลิงตันตามเดิมในวันจันทร์หน้า ส่วนนายคลาร์ค เกย์ฟอร์ด สามีของนางอาร์เดิร์นนั้น มีแผนที่จะทำหน้าที่พ่อบ้านเต็มตัว เพื่อดูแลทารกหญิงแรกคลอดของพวกเขา

นายกฯหญิงนิวซีแลนด์ กลับทำงานแล้ว หลังลาคลอดยาว

นางจาซินดาร์ อาร์เดิร์น ถือเป็นผู้นำโลกคนที่สองในประวัติศาสตร์ ที่คลอดบุตรระหว่างดำรงตำแหน่ง ซึ่งระหว่างที่นางอาร์เดิร์นลาคลอด 6 สัปดาห์นั้น รองนายกรัฐมนตรีวินสตัน ปีเตอร์ส ดำรงตำแหน่งรักษาการแทน ซึ่งตอนนี้ นายปีเตอร์สอยู่ในสิงคโปร์ เพื่อเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน

related