svasdssvasds

หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้บริการ ชายวัยกลางคนให้เช่า

หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้บริการ ชายวัยกลางคนให้เช่า

เวลาที่เครียด อยากหาคนปรึกษา แต่ไม่อยากคุยกับเพื่อน หรือครอบครัว จะทำยังไง...ที่ญี่ปุ่น มีอาชีพชายวัยกลางคนให้เช่า ที่คิดค่าบริการแสนถูก และพร้อมรับฟังปัญหาชีวิตทุกอย่าง เราไปดูรายละเอียดกัน

สังคมเมืองที่เต็มไปด้วยแรงกดดันและความเครียด โดยเฉพาะกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ที่ทุกวันคือการแข่งขัน ตั้งแต่ขึ้นรถไฟไปทำงาน จนถึงการพิสูจน์ความสามารถในสำนักงาน จนบางครั้ง “คนเมือง” ก็ต้องการคนให้คำปรึกษา แล้วจะมีใครที่เพียบพร้อมไปกว่า คนที่เห็นสัจธรรมมาครึ่งชีวิต อย่างชายวัยกลางคน

สถานีโทรทัศน์ CNN สัมภาษณ์ผ่านสไกป์ ชายอายุ 48 ปี ชื่อ เคน ซาซากิ ที่ยอมรับว่า เขารับงานเสริมเป็น “อสซัง” หรือ “ชายวัยกลางคนให้เช่า” ในราคาเพียง 300 บาทต่อชั่วโมง ทำทุกอย่าง ยกเว้นการให้บริการทางเพศ แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นการให้คำปรึกษามากกว่า และเขาก็ชอบงานนี้ด้วย

หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้บริการ ชายวัยกลางคนให้เช่า

บริการชายวัยกลางคนให้เช่านี้ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในญี่ปุ่น ด้วยเหตุผลหนึ่งคือ คนเมืองเวลาอยากขอคำปรึกษา หลายครั้งไม่อยากคุยกับครอบครัว หรือคนที่ทำงานด้วยกันมาหลายปี ดังนั้น ชายอายุมากกว่า ผ่านโลกมานานกว่า และเป็นคนแปลกหน้า ทำให้กล้าจะเผยความในใจมากขึ้น

อสซัง ให้เช่า มีมาหลายปีแล้ว...ถึงกับมีบริษัทเป็นตัวเป็นตน ชื่อ อสซัง เรนทัล เซอร์วิส ก่อตั้งโดยนายทากะโนบุ นิชิโมโตะ อายุ 50 ปี มาตั้งแต่ปี 2012 โดยจะให้บริการจัดหาชายวัยกลางคน และนัดแนะสถานที่ อาทิ ตามคาเฟ และร้านกาแฟ ต่างๆ

[caption id="attachment_319568" align="aligncenter" width="1032"] หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้บริการ ชายวัยกลางคนให้เช่า ภาพจากเว็บไซต์ ossanrental.thebase.in/[/caption]

[caption id="attachment_319567" align="aligncenter" width="828"] หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้บริการ ชายวัยกลางคนให้เช่า ภาพจากเว็บไซต์ ossanrental.thebase.in/[/caption]

เว็บไซต์ของทางบริษัท เติบโตอย่างช้าๆ ประชาสัมพันธ์แบบปากต่อปาก จนตอนนี้ บริษัทของเขาให้บริการชายวัยกลางคนให้เช่า 45 ครั้งต่อวัน เฉลี่ย 1 หมื่นครั้งต่อปี และก็ไม่ใช่แค่ในกรุงโตเกียว แต่มีอสซัง 78 คน กระจายอยู่ใน 36 เมืองทั่วประเทศ รวมถึงเมืองใหญ่ทั้ง เกียวโต โอซากา โทคุชิมะ

ชายวัยกลางคนในบริษัทของนิชิโมโตะ ประกอบอาชีพหลากหลาย ตั้งแต่ วิศวกร บริษัทนำเที่ยว นักการเงิน นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ค้าประกัน การตลาด คนขับรถ เจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล นักวิจัย รวมถึงนักวิทยาศาสตร์ด้วย ด้านนายนิชิโมโตะเองนั้น ก็รับงานด้วย รวมกว่า 5 พันครั้งแล้ว นับแต่ปี 2012

หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้บริการ ชายวัยกลางคนให้เช่า

หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้บริการ ชายวัยกลางคนให้เช่า

ชายวัยกลางคนที่สนใจสมัครเป็นอสซังให้เช่า ก็มีมาต่อเนื่อง เฉลี่ยอย่างน้อย 10 คนต่อสัปดาห์ นายนิชิโมโตะระบุว่า สัมภาษณ์งานไปแล้ว 1 หมื่นคน แต่รับมาแค่ 78 คนเท่านั้น ส่วนรูปแบบการบริการนั้น จากที่เก็บข้อมูลไว้ 70 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นการขอคำปรึกษา หรือแค่พูดคุย ส่วนอีก 30 เปอร์เซ็นต์ จะว่าจ้างให้ไปช่วยงาน เช่น ยกของ เป็นต้น

หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้บริการ ชายวัยกลางคนให้เช่า   หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้บริการ ชายวัยกลางคนให้เช่า

หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้บริการ ชายวัยกลางคนให้เช่า

related