svasdssvasds

จับแล้ว 6 ราย! พัวพันเหตุวางระเบิดลอบสังหารผู้นำเวเนซุเอลา

จับแล้ว 6 ราย! พัวพันเหตุวางระเบิดลอบสังหารผู้นำเวเนซุเอลา

ทางการเวเนซุเอลาจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 6 คน ซึ่งพัวพันกับความพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีนิโคลาส มาดูโร ด้วยการใช้โดรนติดตั้งระเบิดโจมตีในระหว่างที่เขากล่าวสุนทรพจน์ในงานเฉลิมฉลองวันครบรอบกองทัพ

รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของเวเนซุเอลาเปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 6 คน ซึ่งพัวพันกับความพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร โดยทั้ง 6 คนเป็นสมาชิกของกลุ่มคนที่ติดตั้งระเบิดเข้าไว้กับโดรน ก่อนจะบังคับให้บินเข้าไปในงานสวนสนามระหว่างการเฉลิมฉลองวันครบรอบกองทัพ ด้านประธานาธิบดีมาดูโร ออกแถลงการณ์ภายหลังเหตุโจมตีว่า เขารอดชีวิตจากความพยายามลอบสังหารมาได้ แต่มีทหาร 7 นายบาดเจ็บ หลังโดรนติดตั้งระเบิดได้ถูกจุดชนวนด้านหน้าของเขา และเตือนคนร้ายว่า จะต้องเผชิญกับโทษสูงสุด ผู้นำเวเนซุเอลายังได้กล่าวหาโคลอมเบียว่าอยู่เบื้องหลัง แต่รัฐบาลโคลอมเบียได้ออกมาปฏิเสธ นอกจากนี้ รัฐบาลเวเนซุเอลายังพุ่งเป้าไปที่ฝ่ายค้านอีกด้วย แต่ตอนนี้บรรดาแกนนำฝ่ายค้านหลายคนได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว เพราะอ้างว่า ถูกทำร้ายและกดขี่ ขณะที่มีรายงานว่า ปัจจุบันนี้มีนักโทษทางการเมืองกว่า 200 คนถูกคุมจังอยู่ตามคุกและเรือนจำต่างๆในประเทศ

หลังเกิดเหตุ มีกลุ่มกบฎที่เรียกตัวเองว่า “ขบวนการเคลื่อนไหวแห่งชาติของทหารในเสื้อเชิร์ตส์” ออกแถลงการณ์ว่า อยู่เบื้องหลังเหตุดังกล่าว โดยระบุว่า พวกเขาทนให้ประชาชนทุกข์ทรมานจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาลไม่ไหวแล้ว พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนออกมาต่อสู้ ด้วยการประท้วงบนท้องถนน

ทั้งนี้ เกิดเหตุโดรนติดระเบิด 2 ลำ บินเข้าโจมตีประธานาธิบดีนิโกลาส มาดูโร ผู้นำประเทศ ในขณะที่เขากำลังกล่าวปราศรัยในโอกาสครบรอบ 81 ปี กองทัพเวเนซุเอลาผ่านการถ่ายทอดสดในกรุงการากัส เมืองหลวงของประเทศ โดยประธานาธิบดีมาดูโรไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่มีทหารได้รับบาดเจ็บ 7 นาย ซึ่งรัฐมนตรีเวเนซุเอลาระบุว่านี่เป็นการกระทำที่หมายเอาชีวิตผู้นำเวเนซุเอลา

 

related