svasdssvasds

อดีตนายกฯนาจิบของมาเลเซียขึ้นศาลครั้งที่ 2 ยืนยันความบริสุทธิ์ทุกข้อหา

อดีตนายกฯนาจิบของมาเลเซียขึ้นศาลครั้งที่ 2 ยืนยันความบริสุทธิ์ทุกข้อหา

นายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย เดินทางไปขึ้นศาลครั้งที่สองแล้วในวันนี้ (8 สิงหาคม 2561) จากข้อหาโยกย้ายเงินจำนวน 42 ล้านริงกิต จากบริษัทลูกของกองทุนวันเอ็มดีบี เข้าบัญชีธนาคารส่วนตัว

วันนี้นายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย เดินทางไปขึ้นศาลกัวลาลัมเปอร์ หลังถูกตั้งข้อหาใหม่ในข้อหาฟอกเงินอีก 3 กระทง จากคดีพัวพันกับการโยกย้ายเงินจำนวน 42 ล้านริงกิต หรือประมาณ 343 ล้านบาท ของบริษัท SRC International ซึ่งเป็นบริษัทลูกของกองทุนวันเอ็มดีบี เข้าไปยังบัญชีธนาคารส่วนตัวของเขาเอง โดยการโยกย้ายดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างเดือนธันวาคม ปี 2014 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 อย่างไรก็ตาม นายนาจิบปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งความผิดในแต่ละข้อหาที่เขาเผชิญนั้น มีบทลงโทษสูงสุดคือจำคุก 15 ปี และสั่งปรับเป็นเงินไม่น้อยกว่า 5 เท่าของจำนวนเงินของกลาง

การขึ้นศาลครั้งนี้ของนายนาจิบเป็นครั้งที่สองแล้ว ซึ่งการขึ้นศาลครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา เขาถูกตั้งข้อหาการกระทำผิดหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย 3 กระทง และข้อหาใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่มิชอบ 1 กระทง รวมทั้งหมด 4 กระทงด้วยกัน แต่เขายืนกรานว่าเขาบริสุทธิ์และได้รับการปล่อยตัวหลังยื่นเงินประกัน 1 ล้านริงกิต อย่างไรก็ตาม ศาลยังไม่ได้กำหนดวันตัดสินคดี

related