svasdssvasds

อินโดฯเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตและร่างผู้เสียชีวิตที่ติดตามซากอาคารหลังแผ่นดินไหว

อินโดฯเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตและร่างผู้เสียชีวิตที่ติดตามซากอาคารหลังแผ่นดินไหว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซียเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตและผู้เสียชีวิตจากอาคารต่างๆที่พังถล่มลงมาจากแผ่นดินไหวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 สิงหาคม 2561) ดังนั้นจึงคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซียยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อค้นหาผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายจากมัสยิดแห่งหนึ่งในหมู่บ้านปังซอร์ บนเกาะลอมบอมที่พังถล่มลงมา หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยนับจนถึงขณะนี้ ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวดังกล่าวทั่วประเทศอยู่ที่อย่างน้อย 105 ราย แต่คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะยังไม่ทราบจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุมัสยิดดังกล่าวพังลงมาอย่างแน่ชัด แต่ชาวบ้านท้องถิ่นเล่าว่า ขณะเกิดแผ่นดินไหว มีชาวมุสลิมราว 200 คนเข้าไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอยู่ภายใน  แต่ก็มีบางส่วนหลบหนีออกมาได้ทัน

 

นอกจากนี้ยังมีอาคาร โรงเรียนและบ้านเรือนประชาชนอีกหลายแห่งที่พังถล่มลงมา และคาดว่า มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน ขณะที่ความหวังในการค้นพบผู้รอดชีวิตนั้นเลือนลางลงเรื่อยๆ

 

แผ่นดินไหวดังกล่าวยังทำให้ประชาชนกว่า 7 หมื่นคนกลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัย และทำให้มีผู้บาดเจ็บ 236 คน ซึ่งตอนนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดูแลเรื่องที่พักพิงชั่วคราว และมีการออกมาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากขาดแคลนอาหาร ยารักษาโรคและน้ำสะอาด

 

[caption id="attachment_322557" align="aligncenter" width="1226"] อินโดฯเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตและร่างผู้เสียชีวิตที่ติดตามซากอาคารหลังแผ่นดินไหว ความเสียหายของมัสยิดแห่งหนึ่งในหมู่บ้านปังซอร์ บนเกาะลอมบอม อินโดนีเซีย จากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 สิงหาคม 2561)[/caption]

related