svasdssvasds

อีลอส มัสค์อาจนำเทสลาออกจากตลาดหลักทรัพย์หลังเจอแรงกดดันจากนักลงทุน

อีลอส มัสค์อาจนำเทสลาออกจากตลาดหลักทรัพย์หลังเจอแรงกดดันจากนักลงทุน

อีลอน มัสค์ ผู้บริหารบริษัทเทสลา บริษัทผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารายใหญ๋ของโลก กำลังพิจารณาที่จะนำเทสลาออกจากตลาดหลักทรัพย์ โดยจะคืนเงินให้แก่ผู้ถือหุ้น หลังเผชิญแรงกดดันจากนักลงทุน

อีลอน มัสค์ ผู้บริหารบริษัทเทสลา ผู้นำด้านการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของโลก กำลังพิจารณาที่จะนำบริษัทเทสลาออกจากตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งอีลอน มัสค์เปิดเผยประกาศดังกล่าวครั้งแรกผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ (7 สิงหาคม 2561) โดยเขาบอกว่า บรรดานักลงทุนส่วนหนึ่งสนับสนุนแผนการดังกล่าว แต่ว่าเขาเองก็จำเป็นต้องการเสียงโหวตจากผู้ถือหุ้น ซึ่งผู้ถือหุ้นจะได้รับเงินคืนหุ้นละ 420 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 14,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่สูงกว่าราคาในปัจจุบันถึง 5 เท่า อย่างไรก็ตาม เขาเตือนว่า ยังไม่ได้มีการตัดสินใจเป็นครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ในวันเดียวกันหลังการประกาศ หุ้นของเทสลาดีดตัวขึ้นมาถึง 11 เปอร์เซ็นต์ ปิดตลาดที่เกือบ 380 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น  อย่างไรก็ตาม แม้การใช้ทวิตเตอร์เพื่อประกาศเรื่องดังกล่าวจะไม่ใช่วิธีที่เป็นไปตามระเบียบแบบแผน แต่คณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอนุญาตให้บริษัทต่างๆใช้ช่องทางทางโซเชี่ยลมีเดีย เช่นเฟสบุค หรือทวิตเตอร์ เพื่อส่งข่าวแจ้งนักลงทุนได้

 

ด้านอีลอน ซึ่งถือหุ้นเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ของเทสลา เปิดเผยว่า เขาหวังว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็นเหมือนเกราะป้องกันบริษัทจากการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงไปมาของราคาหุ้น รวมถึงแรงกดดันจากนักลงทุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงิน

related