svasdssvasds

ไฟป่าในแคลิฟอร์เนีย 2 จุด คร่าชีวิตแล้ว 7 ราย คาดเพลิงจะลุกลามทั้งเดือน

ไฟป่าในแคลิฟอร์เนีย 2 จุด คร่าชีวิตแล้ว 7 ราย คาดเพลิงจะลุกลามทั้งเดือน

ไฟป่าครั้งใหญ่ที่สุดในรัฐแคลิฟอร์เนีย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รัฐแคลิฟอร์เนีย คาดว่าจะเผาผลาญอย่างต่อเนื่องไปตลอดทั้งเดือนนี้ ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด และแห้งแล้ง ทำให้ไฟยิ่งโหมมากขึ้น

ไฟป่าครั้งใหญ่ในแคลิฟอร์เนียจะเผาผลาญไปตลอดทั้งเดือน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รัฐแคลิฟอร์เนีย รายงานว่า ไฟป่าครั้งใหญ่ที่สุด ในพื้นที่ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ที่ปะทุขึ้น 2 จุดที่มีชื่อเรียกว่า เมนโดซิโน คอมเพล็กซ์ คาดว่าจะเผาผลาญอย่างต่อเนื่องไปตลอดทั้งเดือนนี้ โดยตอนนี้ไฟป่าดังกล่าวได้เผาผลาญกินพื้นที่ไปแล้ว 1,176 ตารางกิโลเมตร

ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ใหญ่เกือบเท่านครลอสแองเจลลิส และได้เผาทำลายอาคารไปแล้ว 75 แห่ง รวมถึงทำให้มีประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพ นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

ด้านกรมป่าไม้และป้องกันไฟป่ารัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า ตอนนี้ควบคุมเพลิงไปได้เพียง 1 ใน 3 เท่านั้น ขณะที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาไฟป่า เมนโดซิโน คอมเพล็กซ์ ถูกประกาศให้เป็นเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าไฟป่าดังกล่าวเกิดขึ้นมาด้วยสาเหตุอะไร แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดและแห้งแล้งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ไฟป่า เมนโดซิโน คอมเพล็กซ์ ยิ่งลุกโหมมากขึ้น

ส่วนไฟป่าอีกจุด ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เรียกว่า ไฟป่า คาร์ ที่อยู่ถัดขึ้นไปทางตอนเหนือ ก็ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 7 ราย และได้เผาทำลายสิ่งปลูกสร้างไปมากกว่า 1,500 แห่ง โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หน่วยดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไปได้ 47 เปอร์เซ็นต์

related