svasdssvasds

ทั่วโลกเผชิญกับเหตุน้ำท่วมหนัก อินเดียเสียชีวิตแล้ว 20

ทั่วโลกเผชิญกับเหตุน้ำท่วมหนัก อินเดียเสียชีวิตแล้ว 20

นอกจากที่ประเทศไทยแล้ว หลายประเทศทั่วโลกก็กำลังเผชิญกับเหตุน้ำท่วมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งเศส, อินเดีย หรือแคนาดา

ที่ฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่รายงานว่า เหตุน้ำท่วมอย่างหนักทำให้ทางการต้องอพยพประชาชน 1,600 คน ออกจากพื้นที่ตั้งแคมป์ทางตอนใต้ของประเทศ โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดคือจังหวัดการ์, จังหวัดอาร์แดช และจังหวัดโดรม ซึ่งทางการได้ส่งนักดับเพลิงและตำรวจมากกว่า 400 นาย รวมถึงเฮลิคอปเตอร์อีก 4 ลำลงพื้นที่

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ที่ค่ายฤดูร้อนแห่งหนึ่งต้องทำการอพยพเด็ก 119 คน และมีชายชาวเยอรมันวัย 70 ปี ที่ทำงานที่ค่ายฤดูร้อนแห่งนี้หายตัวไป 1 คน โดยเขาได้เข้าไปหลบภายในรถพ่วงของเขาก่อนที่จะกระแสน้ำพัดไป ทำให้ต้องมีการเรียกตัวนักประดาน้ำมา และตอนนี้การค้นหายังคงดำเนินต่อไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายคนถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแล้ว

 

ที่อินเดีย ฝนที่ตกอย่างหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มทางตอนใต้ของประเทศส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 ราย ขณะที่ทางการต้องเปิดทางระบายน้ำของอ่างเก็บน้ำ 24 แห่ง เพื่อระบายน้ำออก เพราะกลัวว่าอ่างเก็บน้ำจะแตก ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียกล่าวว่า ฝนจะตกอย่างต่อเนื่องในวันนี้ และจะกลับมาตกอีกครั้งในวันจันทร์ ขณะที่ประชาชนอีกหลายหมื่นคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน และมีหลายคนที่สูญหาย อย่างไรก็ตาม ทางการอินเดียได้ส่งหน่วยรับมือภัยพิบัติแห่งชาติ รวมถึงกองทัพบก, กองทัพอากาศ, กองทัพเรือ และหน่วยยามชายฝั่ง ไปปฏิบัติภารกิจกู้ภัยในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว

 

ที่แคนาดา พายุฝนที่พัดเข้าถล่มเมืองโตรอนโตส่งผลให้เกิดฝนตกหนักจนน้ำท่วมตามถนนสายต่างๆ โดยในบางพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนเกือบ 100 มิลลิเมตร ทำให้เกิดจราจรติดขัด นอกจากนี้เหตุน้ำท่วมยังทำให้สถานีผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำเกิดขัดข้องด้วย ทำให้ประชาชนราว 16,000 คนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ

 

และที่ประเทศจีน ฝนที่ตกอย่างหนักในหลายพื้นที่ก็ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม โดยมีภาพจากคลิปวีดีโอที่บันทึกเอาไว้โดยชาวบ้านในพื้นที่ แสดงให้เห็นพายุที่รุนแรงพัดหลังคาและที่พักในแคมป์คนงานก่อสร้างปลิวไป ขณะที่ในคลิปวีดีโออีกอันแสดงให้เห็นภาพรถยนต์กำลังพยายามเคลื่อนตัวผ่านถนนที่น้ำท่วมสูง แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่สามารถฝ่าไปได้ นอกจากนี้เหตุน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มยังทำให้มีนักท่องเที่ยว 8 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก ติดอยู่ที่จุดชมวิวบนภูเขาในมณฑลชานซี ทางตอนเหนือของประเทศ ด้านหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นได้ส่งนักดับเพลิง 18 นาย พร้อมรถดับเพลิง 2 คัน ไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่แล้ว

related