svasdssvasds

ฮุนได ทาวน์ อดีตอันรุ่งโรจน์ สู่วิกฤตยากเกินกู้

ฮุนได ทาวน์ อดีตอันรุ่งโรจน์ สู่วิกฤตยากเกินกู้

ที่เกาหลีใต้ ฮุนได เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะด้านรถยนต์ อู่ต่อเรือ และอุตสาหกรรมหนัก ถึงขึ้นมีเมืองฮุนไดเลยทีเดียว แต่มาวันนี้ การแข่งขันในตลาดโลก ทำให้ฮุนได ทาวน์​ หรือเมืองอุลซัน กำลังจะกลายเป็นเมืองร้าง

ฮา เอ็ม เอช คนงานบริษัท ฮุนได เฮฟวี อินดัสทรีส์ มีสีหน้าที่เศร้าสร้อย เขายืนอยู่บนระเบียงเหนืออู่ต่อเรือในเมืองอุลซัน รำลึกถึงเมื่อ 10 ปีก่อน ที่อู่ต่อเรือทำงานหนักตลอดวันและคืน คนงานที่นี่เงินเดือนสูงมาก สูงกว่ารายได้พื้นฐานชาวเกาหลีใต้ถึง 3 เท่า

มาวันนี้ ฮา เอ็ม เอช อายุ 60 ปี ถูกบีบให้ต้องเออร์ลี รีไทร์ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในพนักงานอีก 2 หมื่น 7 พันคน ที่ตกงานจากบริษัทฮุนได เฮฟวี

ฮุนได ทาวน์ อดีตอันรุ่งโรจน์ สู่วิกฤตยากเกินกู้

ฮุนได ทาวน์ อดีตอันรุ่งโรจน์ สู่วิกฤตยากเกินกู้ เพื่อนของผมทุกคนไปหมดแล้ว ผมเป็นคนเดียวที่ยังเหลืออยู่ ผมรู้สึกเสียดายมาก - ฮา เอ็ม เอช คนงานบริษัท ฮุนได เฮฟวี อินดัสทรีส์

ชะตากรรมของฮา เอ็ม เอช สะท้อนถึงทิศทางขาลงของอุลซัน อันเป็นผลจากการแข่งขันจากจีน ท่ามกลางค่าแรงที่สูงขึ้น และความขัดแย้งทางการค้าทั่วโลก...เป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้น กับเมืองอุลซัน ที่ได้ฉายาว่า ฮุนได ทาวน์​และเคยเป็นเมืองที่ร่ำรวยที่สุดของเกาหลีใต้ในปี 2007

บริษัท ดักวอน ที่ผลิตเครื่องยนต์ให้ฮุนไดเองก็ยอมรับว่า บริษัทรายย่อยที่พึ่งพาฮุนได ก็อาจไปไม่รอด

ฮุนได ทาวน์ อดีตอันรุ่งโรจน์ สู่วิกฤตยากเกินกู้

ฮุนได ทาวน์ อดีตอันรุ่งโรจน์ สู่วิกฤตยากเกินกู้ ธุรกิจกำลังซบเซา ธุรกิจขนาดเล็กเองก็ลำบาก ผมคิดว่าอาจมีหลายบริษัทที่อาจไปไม่รอด ในอีก 2-3 ปีนับจากนี้ - ลี ซึง บ๊อก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดักวอน อินดัสทรีย์

ไม่เพียงบริษัท แต่ร้านอาหารเองก็เช่นกัน อย่างร้านบะหมี่ ใกล้สำนักงานใหญ่ฮุนได ที่ลูกค้าเงียบเหงาลงมาก

ฮุนได ทาวน์ อดีตอันรุ่งโรจน์ สู่วิกฤตยากเกินกู้ ในอดีต ธุรกิจของเรารุ่งเรืองมาก แต่นับแต่บริษัทปลดพนักงานจำนวนมาก ทำให้ธุรกิจของฉันซบเซา เพราะคนออกจากเมืองไปหมด - อุม ซุน อี เจ้าของร้านอาหารใกล้อู่ต่อเรือ

ฮุนได ทาวน์​กำลังจะกลายเป็นรัสต์ เบลต์ของเกาหลีใต้ คำที่ใช้กับอดีตเมืองอุตสาหกรรมใหญ่ที่กำลังซบเซาในสหรัฐฯ แต่นักวิเคราะห์ชี้ว่า อุลซันอาจเผชิญวิกฤตที่หนักกว่า เพราะพึ่งพาบริษัทฮุนไดเพียงบริษัทเดียว ไม่มีตัวเลือกอื่นเพื่อกระจายความเสี่ยง

ฮุนได ทาวน์ อดีตอันรุ่งโรจน์ สู่วิกฤตยากเกินกู้

ฮุนได ทาวน์ อดีตอันรุ่งโรจน์ สู่วิกฤตยากเกินกู้ ส่วนคนที่จบอาชีพกับฮุนไดนั้น ไม่ใช่ว่า อนาคตจะสู้ดีนัก เพราะงานใหม่ในเกาหลีใต้ก็หายาก

ฮุนได ทาวน์ อดีตอันรุ่งโรจน์ สู่วิกฤตยากเกินกู้ บริษัทจบอาชีพการทำงานผมแบบฉับพลัน มันไม่ใช่ความต้องการของผมเลย ผมอยู่ในช่วงอายุที่จำเป็นต้องใช้เงินมากๆ แล้วผมก็ต้องไปเริ่มที่ใหม่ ตั้งแต่ต้น ชีวิตมันลำบากและไม่แน่นอนเอาเสียเลย - ลี ดอง ฮี อดีตช่างไฟโรงต่อเรือ ฮุนได เฮฟวี อินดัสทรีส์

ฮุนได ทาวน์ อดีตอันรุ่งโรจน์ สู่วิกฤตยากเกินกู้

related