svasdssvasds

สะพาน "มอเตอร์เวย์" อิตาลีถล่ม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งอย่างน้อย 26 ราย

สะพาน "มอเตอร์เวย์" อิตาลีถล่ม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งอย่างน้อย 26 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุสะพานมอเตอร์เวย์พังถล่มในอิตาลีตอนนี้อยู่ที่อย่างน้อย 26 รายแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิต

เหตุสะพานมอเตอร์เวย์ โมรานดี พังถล่มใส่ทางรถไฟ, แม่น้ำ และโกดังสินค้าในเมื่องเจนัว ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอิตาลี ทำให้มีรถยนต์หลายสิบคันตกลงมาจากความสูง 45 เมตร ตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 26 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตจากใต้ซากปรักหักพังอยู่ โดยมีรายงานว่ามีผู้สูญหายอยู่ 12 คน และเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงร้องจากใต้ซากปรักหักพัง ส่วนประชาชนอีกหลายร้อยคนต้องอพยพออกจากพื้นที่เพราะเกรงว่าส่วนอื่นๆของสะพานอาจพังถล่มตามลงมา

สาเหตุของการเกิดโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แม้ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก แต่ก็เกิดคำถามขึ้นถึงมาตรฐานความปลอดภัยของสะพานดังกล่าว ขณะที่รัฐมนตรีมหาดไทยอิตาลีให้คำมั่นว่าจะนำตัวผู้ที่ต้องรับผิดชอบมารับโทษให้ได้

ด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ทวีตข้อความแสดงความเสียใจไปยังชาวอิตาเลียน และว่าฝรั่งเศสพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในยามจำเป็น ส่วนนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ก็ได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและเพื่อนของผู้เสียชีวิต รวมถึงชาวอิตาเลียน

related