svasdssvasds

ชาวเกาหลีใต้มุ่งหน้าเกาหลีเหนือเตรียมร่วมงานรวมญาติครั้งแรกในรอบ 3 ปี

ชาวเกาหลีใต้มุ่งหน้าเกาหลีเหนือเตรียมร่วมงานรวมญาติครั้งแรกในรอบ 3 ปี

ชาวเกาหลีใต้ 89 คน ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังเกาหลีเหนือในวันนี้ด้วยรถบัส เพื่อพบกับครอบครัวที่พลัดพรากจากกันตั้งแต่ช่วงสงครามเกาหลี โดยงานวันรวมญาติสองเกาหลีจะเริ่มขึ้นในวันนี้เป็นวันแรก

ชาวเกาหลีใต้ 89 คน ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังเกาหลีเหนือในวันนี้ด้วยรถบัส เพื่อพบกับครอบครัวที่พลัดพรากจากกันตั้งแต่ช่วงสงครามเกาหลี ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างปี 1950-1953 โดยงานวันรวมญาติสองเกาหลีจะเริ่มขึ้นในวันนี้เป็นวันแรกที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งบนภูเขาคึมกังในเกาหลีเหนือ หลังจากที่งานดังกล่าวระงับไปนานตั้งแต่ปี 2015 สำหรับงานดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นสองรอบ โดยรอบแรกจะเป็นคิวของชาวเกาหลีใต้ทั้ง 89 คนที่ลงทะเบียนตามหาญาติเอาไว้ ซึ่งพวกเขาจะไปพักอยู่ที่รีสอร์ทดังกล่าวเป็นเวลาสามวันเพื่อพบปะกับญาติชาวเกาหลีเหนือตามกำหนดการ ส่วนรอบสองจะเป็นคิวของชาวเกาหลีเหนือ 83 คนที่มาลงทะเบียนเอาไว้ โดยพวกเขาจะได้ใช้เวลากับครอบครัวจากฝั่งเกาหลีใต้ระหว่างวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์นี้ที่รีสอร์ทแห่งเดียวกัน

สำหรับชาวเกาหลีใต้ที่เดินทางไปพบญาติในครั้งนี้ ส่วนใหญ่มีอายุประมาณ 70-80 ปี และมีคนที่อายุมากที่สุดคือคุณปู่วัย 101 ปี ดังนั้นงานรวมญาติในครั้งนี้ ทางรัฐบาลจึงได้เตรียมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เอาไว้แล้วในกรณีที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินกับผู้ที่เข้าร่วมงาน

งานรวมญาติในครั้งนี้เป็นผลมาจากข้อตกลงระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ที่เข้าหารือกันเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่ปี 2000 ที่สองเกาหลีเริ่มจัดการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งแรก ทั้งสองฝ่ายก็ได้จัดงานในลักษณะนี้มาแล้ว 20 ครั้ง แต่นับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2015 งานถูกระงับไปเนื่องจากความสัมพันธ์สองฝ่ายตึงเครียดขึ้น

 

[caption id="attachment_330602" align="aligncenter" width="1277"] ชาวเกาหลีใต้มุ่งหน้าเกาหลีเหนือเตรียมร่วมงานรวมญาติครั้งแรกในรอบ 3 ปี เจ้าหน้าที่เตรียมป้ายชื่อให้แก่ชาวเกาหลีใต้ที่เข้าร่วมงานรวมญาติในครั้งนี้[/caption]

[caption id="attachment_330603" align="aligncenter" width="1287"] ชาวเกาหลีใต้มุ่งหน้าเกาหลีเหนือเตรียมร่วมงานรวมญาติครั้งแรกในรอบ 3 ปี ผู้เข้าร่วมงานโชว์รูปภาพของครอบครัวชาวเกาหลีเหนือที่พลัดพรากจากกันในช่วงสงครามเกาหลี[/caption]

[caption id="attachment_330604" align="aligncenter" width="1291"] ชาวเกาหลีใต้มุ่งหน้าเกาหลีเหนือเตรียมร่วมงานรวมญาติครั้งแรกในรอบ 3 ปี ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ มีอายุประมาณ 70-80 ปี และผู้ที่มีอายุมากที่สุดคือ 101 ปี[/caption]

related