svasdssvasds

"จอห์น แมคเคน" ส.ว.สหรัฐฯฮีโร่สงครามเวียดนาม เสียชีวิตแล้ว

"จอห์น แมคเคน" ส.ว.สหรัฐฯฮีโร่สงครามเวียดนาม เสียชีวิตแล้ว

วุฒิสมาชิกสหรัฐคนสำคัญของพรรครีพับลิกัน ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษสงครามเวียดนาม เสียชีวิตลงแล้วในวัย 81 ปี

นายจอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกของวุฒิสภาสหรัฐจากรัฐแอริโซนาของพรรครีพับลิกัน ผู้ที่เคยเป็นตัวแทนพรรคในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2008 และยังได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษสงครามเวียดนาม เสียชีวิตลงแล้วในวัย 81 ปีเมื่อวานนี้ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว โดยนายแมคเคนพบว่าตัวเองเป็นเนื้องอกในสมองอย่างรุนแรงเมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 และได้เข้ารับการรักษาเรื่อยมา แต่ทางครอบครัวของนายแมคเคนก็กล่าวว่า นายแมคเคนขอยุติการรักษาไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทันทีที่ข่าวการเสียชีวิตของนายแมคเคนถูกเผยแพร่ออกไป หลายฝ่ายก็ออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเขา โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ออกมาระบุในทวิตเตอร์ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของนายแมคเคน ส่วนนายลินด์ซีย์ เกรแฮม วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน กล่าวว่า สหรัฐอเมริกาได้สูญเสียบุคคลที่ยิ่งใหญ่ และตัวเขาเองก็สูญเสียหนึ่งในเพื่อนรักและผู้ที่คอยให้คำปรึกษา

นายแมคเคนเกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ปีค.ศ. 1936 และเป็นนักบินขับเครื่องบินรบของกองทัพสหรัฐในช่วงสงครามเวียดนาม โดยเขาตกเป็นเชลยสงครามนานมากกว่า 5 ปี หลังจากที่เครื่องบินของเขาถูกยิงตก

related