svasdssvasds

"เทสลา" กลับลำ ไม่ถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์

"เทสลา" กลับลำ ไม่ถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์

ซีอีโอของ เทสลา เผย ได้ล้มเลิกแผนที่จะถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัท เทสลา ผู้ผลิตรถยนต์พลังไฟฟ้าชื่อดังของโลก เปิดเผยว่า เขาได้ล้มเลิกแผนที่จะถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์แล้ว หลังจากที่ 2 สัปดาห์ก่อนเขาระบุในทวิตเตอร์ว่ากำลังพิจารณาแผนดังกล่าว และทันทีที่นายมัสก์กล่าวถึงแผนการถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์ หุ้นของเทสลาก็ได้พุ่งขึ้นถึง 11 เปอร์เซ็นต์ อยู่ช่วงหนึ่งไปอยู่ที่เกือบ 380 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น ทำให้คณะกรรมการของสหรัฐต้องทำการตรวจสอบโพสต์ในทวิตเตอร์ของนายมัสก์

ก่อนหน้านี้ บรรดานักลงทุนที่ไม่พอใจก็ได้ยื่นฟ้องร้องคดีต่อนายมัสก์ที่ศาลในเมืองซานฟรานซิสโก ซึ่งนักเล่นหุ้นบางคนกล่าวหานายมัสก์ว่าเขาปั่นตลาดหุ้น จากการประกาศจะถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์ แต่นายมัสก์ได้กล่าวว่าเหตุผลที่เขาพิจารณาแผนดังกล่าวเพราะนั่นอาจเป็นหนทางที่ดีที่สุดในอนาคตสำหรับเทสลา

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา นายมัสก์ได้เขียนในบล็อกของตัวเองว่า เขาได้พูดคุยกับบรรดานักลงทุนแล้ว และได้ตัดสินใจที่จะไม่ถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์ เพราะนักลงทุนส่วนใหญ่ต้องการใน เทสลา อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป นอกจากนี้นายมัสก์ยังระบุอีกว่า เทสลาจะมุ่งเป้าเดินหน้าผลิตรถยนต์รุ่น โมเดล ธรี (Model 3) ให้ได้ตามกำหนด และจะทำกำไรให้ได้ เพราะที่ผ่านมาความล่าช้าของการผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าวทำให้ เทสลา ประสบปัญหาทางการเงินมาแล้ว

related