svasdssvasds

ตำรวจ "มาเลเซีย" ตามหาตัว 2 พยานให้การคดี "คิม จองนัม"

ตำรวจ "มาเลเซีย" ตามหาตัว 2 พยานให้การคดี "คิม จองนัม"

มาเลเซียกำลังตามหาตัวพยานหญิงชาวอินโดนีเซียสองคน เพื่อขึ้นให้การในคดีการลอบสังหารพี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ

ตำรวจมาเลเซียกำลังตามหาตัวหญิงชาวอินโดนีเซียสองคนที่เป็นพยาน เพื่อขึ้นให้การในคดีลอบสังหารนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ โดยสื่อท้องถิ่นมาเลเซียเปิดเผยชื่อของพยานทั้งสองคนว่าคือ รินดา ซัลมา วัย 24 ปี กับ เดสซี่ เมย์ริซินตา วัย 33 ปี ซึ่งตำรวจได้ร้องขอไปยังใครก็ตามที่มีข้อมูลของพยานทั้งสองคนให้รีบติดต่อตำรวจโดยเร็ว

นายคิม จองนัม ถูกลอบสังหารที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2017 ด้วยการถูกป้ายสารพิษทำลายระบบประสาท วีเอ็กซ์ ที่ใบหน้า ซึ่งหลังจากนั้น สิติ ไอสิอะห์ หญิงชาวอินโดนีเซีย กับ ดวน ถิ เฮือง หญิงชาวเวียดนาม ก็ถูกพิจารณาคดีในชั้นศาลในข้อหาลงมือสังหารนายคิม จองนัม ซึ่งทั้งคู่ปฏิเสธข้อหาโดยกล่าวว่า พวกเธอคิดว่าเป็นรายการทีวีที่แกล้งกัน และไม่รู้ว่าสิ่งที่พวกเธอป้ายเข้าที่ใบหน้าของนายคิม จองนัม จะเป็นสารพิษร้ายแรง อย่างไรก็ตาม หากศาลตัดสินว่าทั้งคู่มีความผิดจริงก็จะต้องรับโทษประหารชีวิต

ด้านรัฐบาลเกาหลีเหนือแม้ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีลอบสังหาร แต่มีชาย 4 คนที่เชื่อว่าเป็นชาวเกาหลีเหนือ ที่เดินทางออกจากมาเลเซียในวันเกิดเหตุพอดี ถูกตั้งข้อหาในคดีนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งตำรวจยังไม่สามารถตามตัวทั้ง 4 คนนี้ได้

related