svasdssvasds

ชาวบ้านโทษรัฐตัดลดงบประมาณเป็นสาเหตุไฟไหม้พิพิธภัณฑ์บราซิลอายุ 200 ปี

ชาวบ้านโทษรัฐตัดลดงบประมาณเป็นสาเหตุไฟไหม้พิพิธภัณฑ์บราซิลอายุ 200 ปี

เจ้าหน้าที่ในบราซิลกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ ขณะที่ประชาชนออกมาประท้วงและกล่าวโทษว่า การตัดลดงบประมาณสนับสนุนจากรัฐ เป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้

เจ้าหน้าที่และประชาชนในบราซิลกล่าวโทษการตัดลดงบประมาณสนับสนุน เป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้พิพิธภัณฑ์แห่งชาติที่มีอายุ 200 ปี โดยพวกเขาร้องเรียนว่ารัฐปล่อยให้พิพิธภัณฑ์แห่งดังกล่าวชำรุดทรุดโทรม แม้ผู้เชี่ยวชาญจะเคยออกมาเตือนตลอดหลายปีที่ผ่านมาว่า เสี่ยงจะเกิดไฟไหม้ โดยรองผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์แห่งดังกล่าวเปิดเผยหลังเกิดเหตุว่า พวกเขาไม่เคยได้รับการสนับสนุนอย่างเพียงพอ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการต่อสู้มาตลอดในทุกๆรัฐบาลเพื่อขอรับความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่เคยได้รับ

หลังเกิดเหตุ บรรดาผู้ประท้วงจำนวนมากออกมารวมตัวชุมนุมที่ประตูของพิพิธภัณฑ์ และประท้วงต่อต้านการตัดลดงบประมาณ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของบราซิลเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ น่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร หรืออาจจะเป็นบอลลูนกระดาษที่ลอยมาหล่นบนหลังคา ซึ่งการปล่อยบอลลูนเป็นประเพณีอย่างหนึ่งในบราซิล คล้ายๆกับการปล่อยโคมลอยของประเทศไทย และบ่อยครั้งมันมักเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟไหม้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

 

 

ชาวบ้านโทษรัฐตัดลดงบประมาณเป็นสาเหตุไฟไหม้พิพิธภัณฑ์บราซิลอายุ 200 ปี ชาวบ้านโทษรัฐตัดลดงบประมาณเป็นสาเหตุไฟไหม้พิพิธภัณฑ์บราซิลอายุ 200 ปี

related