svasdssvasds

พายุไต้ฝุ่น "เชบี" พัดถล่มเกาะหลัก "ญี่ปุ่น" ใกล้เมืองโกเบ

พายุไต้ฝุ่น "เชบี" พัดถล่มเกาะหลัก "ญี่ปุ่น" ใกล้เมืองโกเบ

พายุไต้ฝุ่น เชบี พัดเข้าถล่มญี่ปุ่นรอบสองใกล้กับเมืองโกเบ ทางฝั่งตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น ก่อนเคลื่อนตัวเข้าสู่เกาะหลัก

กรมอุตุนิมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น เชบี ที่เป็นพายุไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดที่พัดเข้าถล่มญี่ปุ่นในรอบ 25 ปี พัดเข้าถล่มญี่ปุ่นรอบสองใกล้กับเมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโง ทางฝั่งตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะเคลื่อนตัวพัดผ่านเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นเกาะหลักของประเทศต่อไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้พัดเข้าถล่มเกาะชิโกกุมาแล้ว ทำให้ทางการญี่ปุ่นต้องประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยพายุไต้ฝุ่น อย่างเมืองโกเบและนครโอซากาทำการอพยพ เพราะฝนที่ตกอย่างหนักอาจทำให้เกิดดินถล่มและน้ำท่วมได้ พร้อมกำชับให้ประชาชนคอยฟังคำแนะนำการอพยพหรือคำสั่งอพยพจากทางการท้องถิ่น ซึ่งมีประชาชนบางส่วนได้อพยพไปยังศูนย์หลบภัยแล้ว

ขณะที่อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นทำให้รถไฟชินคันเซ็นที่วิ่งระหว่างกรุงโตเกียวกับนครโอซากาต้องระงับการให้บริการ เช่นเดียวกันกับรถไฟสายอื่นๆในเมืองเกียวโต, เมืองโกเบ และนครโอซากา ก็ต้องระงับการให้บริการเช่นกัน ส่วนสายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศรวมมากกว่า 750 เที่ยว และสนามบินคันไซต้องระงับการให้บริการ อีกทั้งยังมีน้ำไหลเข้าท่วมบริเวณลานจอดรถและทางเดินเข้าสู่อาคารผู้โดยสารชั้นใต้ดิน นอกจากนี้สัญญาณโทรศัพท์มือถือที่สนามบินยังเกิดขัดข้องอีกด้วย

รัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดตั้งหน่วยงานขึ้นเพื่อรับมือกับพายุไต้ฝุ่น เชบี โดยนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ได้เตือนประชาชนให้ระวังตัวและเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอสำหรับการอพยพ และกรมอุตุยังรายงานว่าพายุไต้ฝุ่น เชบี กำลังเคลื่อนตัวต่อไปทางตอนเหนือของประเทศ

related