svasdssvasds

ไต้ฝุ่น "เชบี" เคลื่อนตัวขึ้นเหนือ หลังพัดถล่มฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่น

ไต้ฝุ่น "เชบี" เคลื่อนตัวขึ้นเหนือ หลังพัดถล่มฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่น

ไต้ฝุ่น เชบี ที่เป็นพายุไต้ฝุ่นรุนแรง กำลังเคลื่อนตัวต่อขึ้นไปยังทางเหนือของญี่ปุ่น หลังพัดเข้าถล่มทางฝั่งตะวันตกเมื่อวานนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า ไต้ฝุ่น เชบี ที่เป็นพายุไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี กำลังเคลื่อนตัวต่อขึ้นไปยังทางเหนือของญี่ปุ่น หลังพัดเข้าถล่มทางฝั่งตะวันตกเมื่อวานนี้ โดยเมื่อช่วงเวลา 5.00 น.ของเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ไต้ฝุ่น เชบี เคลื่อนตัวอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะเรบุน จังหวัดฮอกไกโด ห่างออกไป 150 กิโลเมตร และกำลังเคลื่อนตัวไปทางตอนเหนือด้วยความเร็ว 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งกรมอุตุได้ประกาศเตือนว่าไต้ฝุ่น เชบี อาจส่งอิทธิพลให้เกิดฝนตกหนักในบริเวณพื้นที่ทางตอนเหนือและตะวันออกของญี่ปุ่นในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมกันนี้ยังได้เตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังตลอดเวลาถึงการเกิดลมกระโชกแรง, คลื่นสูง, ดินถล่ม และน้ำท่วม

จนถึงตอนนี้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุไต้ฝุ่นถล่มแล้ว 9 ราย และอีกมากกว่า 300 คนได้รับบาดเจ็บ ส่วนรันเวย์ของสนามบินนานาชาติคันไซ ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามบินหลักของญี่ปุ่น ถูกน้ำท่วมหนัก ซึ่งกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นกล่าวว่า ระดับน้ำท่วมสูงถึงเครื่องยนต์ของเครื่องบินหลายลำ ส่งผลให้สนามบินต้องปิดให้บริการเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ และจะยังปิดให้บริการในวันนี้ทั้งวัน ขณะที่ผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ที่สนามบินคันไซเริ่มถูกพาออกไปยังสนามบินโกเบ ในจังหวัดเฮียวโง แทนแล้วทางเรือเฟอร์รี

related