svasdssvasds

ไต้ฝุ่น "เชบี" ถล่มญี่ปุ่นตายแล้ว 9 เจ็บกว่า 300 สนามบินถูกปิด

ไต้ฝุ่น "เชบี" ถล่มญี่ปุ่นตายแล้ว 9 เจ็บกว่า 300 สนามบินถูกปิด

พายุไต้ฝุ่นเชบีถล่มทางตะวันตกของญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย บาดเจ็บกว่า 300 รัฐบาลสั่งอพยพประชาชนกว่า 1.2 ล้านคน โดยอิทธิพลของพายุ ทำให้ทางการต้องสั่งยกเลิกเที่ยวบินกว่า 750 เที่ยว รวมถึงเส้นทางเดินรถไฟความเร็วสูงหลายสาย

ความคืบหน้า สถานการณ์พายุไต้ฝุ่น "เชบี" ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงมากที่สุดในรอบ 25 ปี พัดเข้าถล่มญี่ปุ่นใกล้กับเมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโง ทางฝั่งตะวันตกของประเทศ และกำลังเคลื่อนตัวผ่านเกาะฮอนชู หลังจากที่ก่อนหน้าได้พัดเข้าถล่มเกาะชิโกกุมาแล้ว ล่าสุดรัฐบาลญี่ปุ่นได้มีคำสั่งอพยพประชาชนกว่า 1.2 ล้านคนในพื้นที่ประสบภัย อย่างเมืองโกเบ และ นครโอซากา ที่อาจได้รับอันตรายจากดินถล่มและ น้ำท่วม มีประชาชนบางส่วนอพยพไปยังศูนย์หลบภัยแล้ว

ไต้ฝุ่น "เชบี" ถล่มญี่ปุ่นตายแล้ว 9 เจ็บกว่า 300 สนามบินถูกปิด

ขณะที่อิทธิพลของพายุ ทำให้สายการบินในประเทศกว่า 750 เที่ยวถูกยกเลิก และพายุไต้ฝุ่นเชบี ที่มีความเร็วลมถึง 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใกล้สนามบินคันไซช่วงบ่ายวานนี้ ยังทำให้มีเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ ชนเข้ากับสะพานเชื่อมระหว่างแผ่นดินใหญ่ กับ สนามบินคันไซ ที่อยู่บนเกาะในอ่าวโอซากาเสียหาย ทำให้สนามบินต้องปิดให้บริการ จากน้ำที่ท่วมบริเวณลานจอดรถ และ ทางเดินเข้าสู่อาคารผู้โดยสารชั้นใต้ดิน มีผู้โดยสารติดค้างที่สนามบินกว่า 3,000 คน

ไต้ฝุ่น "เชบี" ถล่มญี่ปุ่นตายแล้ว 9 เจ็บกว่า 300 สนามบินถูกปิด

นอกจากนี้ รถไฟชินคันเซ็นที่วิ่งระหว่างกรุงโตเกียวกับนครโอซากา ต้องระงับการให้บริการ เช่นเดียวกันกับรถไฟสายอื่นๆในเมืองเกียวโต, เมืองโกเบ และนครโอซากา ก็ต้องระงับการให้บริการเช่นกัน ทางสำนักข่าวเอ็นเอชเคของญีปุ่นรายงานว่าล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย บาดเจ็บมากกว่า 300 คน ขณะเดียวกัน รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตั้งหน่วยงานขึ้นเพื่อรับมือกับพายุไต้ฝุ่นเชบี โดยนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ได้เตือนประชาชนให้ระวังตัว และเตรียมพร้อมสำหรับการอพยพ กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น คาดว่าวันนี้พายุไต้ฝุ่นเชบี จะเคลื่อนตัวไปทางฝั่งตะวันตกของเกาะฮอกไกโด และอ่อนตัวลงเป็นพายุไซโคลนต่อไป

 

 

 

related